xs
xsm
sm
md
lg

"เคอร์" นั่งแท่นโค้ชยอดเยี่ยม พา "นักรบ" ผงาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์ ได้โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี
สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ได้รับคะแนนโหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ให้รับตำแหน่งเป็นโค้ชยอดเยี่ยม ประจำศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2015-2016 สำหรับผลงานยอดเยี่ยมพาลูกทีมสร้างผลงานอันสุดแข็งแกร่งและทุบสถิติต่างๆ

เคอร์ เพิ่งกลับมาทำงานคุมทีมได้แบบเต็มตัวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังหายหน้าหายตาไม่ได้ลงคุมลูกทีมในช่วงเปิดซีซันเพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่แผ่นหลัง แต่นั่นก็ไม่อาจหยุดยั้งเหล่า "นักรบ" งัดฟอร์มสุดยอดจนมีลุ้นป้องกันแชมป์ลีกในเวลานี้

โดย เคอร์ และ ลุค วอลตัน ผู้ช่วย รวมถึงลูกทีมสร้างผลงานอันแข็งแกร่งเก็บชัยชนะ 73 นัดในช่วงฤดูกาลปกติ จนกลายเป็นสถิติใหม่ของวงการเอ็นบีเอไปเลย โดยก่อนหน้านี้เจ้าของสถิติเดิมคือ ชิคาโก บูลส์ ซึ่งทำไว้ทั้งหมด 72 นัด ในยุคของ ไมเคิล จอร์แดน ปี 1995-1996

นอกจากนี้ แชมป์เก่า เอ็นบีเอ ยังได้ชื่อว่าเป็นทีมที่ออกสตาร์ทฤดูกาลได้อย่างไร้เทียมทาน หลังเปิดซีซันเก็บชัยชนะติดต่อกันถึง 24 นัด และผลงานดังกล่าวก็เพียงพอให้ เคอร์ ได้รับเสียงโหวตถึง 381 คะแนน ให้เป็นโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี เหนือกว่า เทอร์รี สตอตต์ส ของ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ ที่ได้ไป 335 แต้ม


กำลังโหลดความคิดเห็น