xs
xsm
sm
md
lg

"นักรบ" คว้าชัย 50 เกมเร็วสุด "เคอร์รี" กด 36 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอร์รี แม่นเหมือนจับวาง
"แชมป์เก่า" โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส กลายเป็นทีมที่คว้าชัย 50 นัดต่อฤดูกาลเร็วที่สุด หลังจากบุกถล่ม แอตแลนตา ฮอว์กส์ คาถิ่น ฟิลิปส์ อารีนา 102-92 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ วอร์ริเออร์ส เพิ่มสถิติเป็น 50-5 จากนี้ต้องการอีกเกมเดียวจะทาบสถิติที่ ชิคาโก บูลส์ ทำเอาไว้ฤดูกาล 1995-96 พร้อมกับยังอยู่บนเส้นทางล่าสถิติสูงสุดตลอดกาลของ "กระทิงเปลี่ยว" ที่ทำเอาไว้ 72-10 ในยุคของตำนานอย่าง ไมเคิล จอร์แดน

เกมนี้ควอเตอร์ที่ 3 แอตแลตา ฮอว์กส์ เร่งเรื่องทำ 36 แต้มจนขึ้นมาจี้ตามหลัง 75-76 แต่ว่าควอเตอร์สุดท้าย วอร์ริเออร์ มาเดินคันเร่งเข้าป้ายไปในที่สุด โดย เคอร์รี พอยท์การ์ดตัวเก่งของ "นักรบ" ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ปีที่แล้ว ฟอร์มเด่นเช่นเคยทำไปมากที่สุด 36 แต้ม ยิง 3 แต้มลงถึง 5 จาก 11 ครั้ง นอกจากนี้ถือเป็นการยิง 3 แต้มฤดูกาลปกติ 126 เกมติดต่อกัน

หลังเกม เคอร์รี กล่าวว่า "เยี่ยมมากที่เรายังอยู่บนเส้นทางที่ตั้งเป้ากันเอาไว้ แต่ว่าจะนิ่งนอนใจไม่ได้ ต้องหาวิธีชนะที่แตกต่างออกไป ซึ่งการคว้าชัย 50 ครั้งนั้นเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก จากนี้สิ่งที่ต้องรักษาไว้คือระดับการเล่นและความกระหาย"
เคอร์รี นำทีมลุ้นทำลายสถิติตลอดกาล

กำลังโหลดความคิดเห็น