xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เปลี่ยน!! แม่เมินเรียก “เมอร์เรย์” ติดยศท่านเซอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แม่ ไม่เรียก เซอร์ กับลูกชาย
จูดี เมอร์เรย์ คุณแม่ของ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลก ให้สัมภาษณ์สื่อว่าอนาคตคงไม่อาจเรียกชื่อลูกชายของตัวเองว่า “เซอร์ แอนดี” เป็นแน่ แม้ว่าลูกของตัวเองจะมีโอกาสได้ประทับตรายศอัศวินในอนาคตอันใกล้

“บิ๊ก แอนดี” สร้างผลงานกระหึ่มวงการตลอดปี 2016 จากการคว้า แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน, เหรียญทอง โอลิมปิก สมัย 2 ที่ บราซิล, แชมป์รายการใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ และยึดมือ 1 โลกมาเป็นของตัวเอง

หวดวัย 29 ปี สร้างชื่อเป็นนักหวดสหราชอาณาจักร ได้ชื่อว่าเป็นคนแรกจากสหราชอาณาจักรที่ได้ยึดครองบัลลังก์โลก ทำให้เจ้าตัวมีชื่อลุ้นเป็นนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของ บีบีซี รวมถึงมีโอกาสติดยศอัศวิน แม้ตัวเองจะคิดว่ายังไม่คู่ควร

อย่างไรก็ตาม จูดี คุณแม่ของ แอนดี ก็คิดเช่นกันว่าลูกชายยังไม่ควรได้รับเกียรตินี้เพราะยังอายุน้อยเกินไป และคงไม่เรียกลูกว่า “ท่านเซอร์” แน่ “แอนดี ทำงานอยู่ในวงการกีฬาตลอด เขาไม่สนใจเกียรติยศ หรือความสำเร็จ การทำงานคือสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่า”

“เขาได้รับเครื่องราชย์มาแล้วจาก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ปี 2013 แต่ฉันก็รู้ว่าเขาคงเด็กเกินไปที่จะได้รับเกียรติยศอัศวิน และฉันคงไม่เรียกเขาว่า เซอร์ แอนดี หรอก” จูดี ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น