xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ขยี้ “นิชิโคริ” ลิ่วชิงดำไฟนอลส์ปะทะ “เมอร์เรย์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล เข้าชิงทวงมือ 1 โลก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจาก เซอร์เบีย ผ่านด่านอรหันต์เข้าสู่รอบชิงชนะเลิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ อังกฤษ แบบไม่ยากเย็นก่อนไปเตรียมตัวลุ้นแชมป์พร้อมตำแหน่งมือ 1 โลก กลับคืนมาจาก แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนซี้ชาวสกอต ศึกชิงดำ

ศึกใหญ่ส่งท้ายปีที่ โอทู อารีนา ประเทศอังกฤษ รอบรองชนะเลิศ ยอโควิช เดินลงสนามในฐานะแชมป์เก่าเจอกับ นิชิโคริ ทว่า กลายเป็นงานง่ายสำหรับ “โนเล” เมื่อเข่นเอาชนะในเวลา 1 ชั่วโมงเศษ 2-0 เซต 6-1, 6-1 ส่วนหนึ่งเพราะหวดชาวเจแปนิส เหนื่อยล้าจากการกรำศึกต่อเนื่องทั้งสัปดาห์

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ ยอโควิช จะเข้าไปชิงดำกับ แอนดี เมอร์เรย์ เพื่อนร่วมอาชีพและขวัญใจเจ้าถิ่น โดยหลังเกมเจ้าตัวกล่าวว่า “นี่จะต้องเป็นแมตช์ที่สำคัญสำหรับเรา เท่าที่เคยเล่นร่วมกันมา เรายังไม่เคยเล่นกันในแมตช์สำคัญเช่นนี้ ดังนั้น จึงรู้สึกภูมิใจ และหวังว่าเราจะมีแมตช์ที่ยอดเยี่ยม”

สถิติที่ผ่านมา ยอโควิช เหนือกว่า เมอร์เรย์ ถึง 24-10 (ชนะ 24 แพ้ 10) ทว่า ความน่าสนใจคือ หากหวดเลือดเซิร์บ คว้าชัยได้ นอกจากจะเป็นแชมป์สมัยที่ 6 เทียบเท่าสถิติที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดรุ่นพี่ทำไว้แล้ว จะได้ตำแหน่งมือ 1 โลกกลับคืนมาด้วย และจบปีด้วยตำแหน่งมือสูงสุดของโลกไปเลย
เคอิ เล่นไม่ออกทั้งเกม

กำลังโหลดความคิดเห็น