xs
xsm
sm
md
lg

พ่อแนะ “วอซซี” จ้างแชมป์สแลมช่วยติวเตอร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วอซซี ยังขาดอีกนิด
ปิโอตอร์ วอซเนียคกี คุณพ่อของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวมือ 29 ของโลกจากเดนมาร์ก ออกโรงแนะนำลูกสาวให้เรียกใช้บริการอดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมงานของตัวเองเพื่อกรุยทางสู่แชมป์ระดับ แกรนด์ สแลม ที่ไขว่คว้าหามานาน

อดีตมือ 1 โลกชาวเดนส์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมใน ยูเอส โอเพน ที่ผ่านพ้นไป หลังฝ่าด่านเข้าถึงรอบตัดเชือกก่อนแพ้ให้ แองเจลิก แคร์เบอร์ แชมป์และมือ 1 โลกจากเมืองเบียร์ แต่ก็ถือเป็นฟอร์มที่น่าประทับใจเพราะก่อนหน้านี้บาดเจ็บข้อเท้าพักไป 3 เดือน แถมผลงานช่วงหลังก็ไม่ดีมาก

จากการที่เกือบซิวโทรฟีที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ทำให้ ปิโอตอร์ คุณพ่อที่จับตาดูลูกสาวอยู่แบบใกล้ชิด แนะนำให้ “วอซซี” ลองเปลี่ยนมาใช้บริการอดีตนักเทนนิสที่เคยประสบความสำเร็จคว้า แกรนด์ สแลม มาเป็นติวเตอร์ไปให้ถึงฝั่งฝัน เหมือนที่นักหวดดังหลายคนเริ่มทำในช่วงหลัง

ปิโอตอร์ พูดเรื่องนี้ว่า “เราคงเห็นที่ แอนดี เมอร์เรย์, โนวัค ยอโควิช และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ดึงตัวแชมป์ แกรนด์ สแลม มาให้คำแนะนำการเล่นแล้ว ผมคิดว่าเราควรทำแบบนั้นบ้างคือหาคนที่มีประสบการณ์มาช่วยเรา ไม่ใช่เพียงแค่ฝึกซ้อมรายวัน และควรทำตั้งแต่ตอนนี้”

“คาโรไลน์ เวลานี้ได้แสดงความสามารถให้เห็นกันแล้วในทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา แต่เรายังต้องการคนที่จะมาช่วยยกระดับขึ้นไปอีกขั้น ดังนั้น เราต้องคิดถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ต้องเพิ่มเติมเข้ามาในงานของเราบ้างแล้ว” คุณพ่อของนักหวดสาวอดีตมือ 1 โลก ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น