xs
xsm
sm
md
lg

สุดเก๋า! “อิเหนา” โวสกอร์นำ “ช้างศึก” ไม่กดดันชิงแชมป์อาเซียน เลก 2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


อัลเฟรด รีเดิล กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย โชว์ความนิ่งสุดๆ หลังให้สัมภาษณ์สื่อ ยันความกดดันไม่ได้อยู่ที่ลูกทีม เพราะสกอร์นำ ทีมชาติไทย 2-1 ศึกชิงแชมป์อาเซียน เผยไม่กลัวกองเชียร์ “ช้างศึก” เพราะผ่าน เวียดนาม มาแล้วในรอบรองชนะเลิศ

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2559 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดาภิเษก ได้มีการจัดงานแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบชิงชนะเลิศ นัดที่สอง ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยในนัดแรก ทีม “ช้างศึก” บุกไปแพ้ 1-2

ซึ่ง รีเดิล กุนซือชาวออสเตรีย วัย 67 ปี ยังคงมาแบบเหนือชั้น ด้วยการไม่ตอบรับ หรือปฏิเสธว่าจะจัดทีมมาเน้นรุก หรือตั้งรับ ในนัดนี้ “เกมในวันพรุ่งนี้ทีมเรายังเล่นตามเกมเหมือนเดิม ส่วนจะเล่นตั้งรับหรือไม่ คงบอกไม่ได้ เพราะ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ก็นั่งอยู่ข้างๆ ผม”

ขณะที่กุนซือจอมเก๋า ยังกล่าวไม่วิตกกับความกดดันที่ต้องมาเยือนราชมังคลากีฬาสถาน “ส่วนตัวคิดว่าความกดดันจะอยู่ทางฝั่งทีมชาติไทย เพราะเขาสกอร์ตามหลังทีมเราตั้งเกมนัดแรก ส่วนการเล่นท่ามกลางแฟนบอลชาวไทย ถือว่าไม่กดดัน เพราะเราเจอความกดดันแบบนี้มาแล้วตอนไปเยือน เวียดนาม ในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเราก็ผ่านมาได้ถึงนัดชิงชนะเลิศแล้ว”

พร้อมกันนี้ รีเดิล กล่าวถึงเกมวันเสาร์นี้ว่า หาก อินโดนีเซีย แพ้ จะเป็นเช่นไร กุนซือชาวออสเตรีย กลับยิงคำตอบแบบเรียกรอยยิ้มจากสื่อมวลชนว่า “ทุกอย่างย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ส่วนถ้าเกิด อินโดนีเซีย ไม่ชนะ ก็ถือว่ามาเที่ยวกรุงเทพฯ แล้วกัน”

สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ระหว่าง ไทย กับ อินโดนีเซีย จะลงสนามในเวลา 19.00 น. ของวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่อง 7

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น