xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ไม่ชัวร์ส่ง “ชัปปุยส์” เตะอิเหนาชิงซูซูกิ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ชัปปุยส์ อาจจะไม่ได้เล่นนัดแรก
อีเอสพีเอ็น สำนักข่าวฟุตบอลจากต่างประเทศ ตีข่าว เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ยังไม่ตัดสินใจว่าจะส่ง ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ลงเป็น 11 ตัวจริง เกมรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ นัดแรกเจอ อินโดนีเซีย สัปดาห์หน้า ก่อนระบุกังวลเรื่องความฟิตนักเตะเพราะลงสนามถี่เกินไป

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” มีโปรแกรมลงเตะ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศนัดแรกในบ้านของ “อิเหนา” วันที่ 14 ธันวาคม นี้ โดยแชมป์เก่ากำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ หลังเข้ารอบด้วยชัยชนะเหนือ เมียนมา สองนัดรวมกันยิงไปถล่มทลาย 6-0

ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่ง ไทย-สวิส คือ หนึ่งในคนที่สื่อจับตามองเป็นพิเศษหลังลงเป็นตัวสำรองเกมตัดเชือกกับ เมียนมา ที่บ้านของตัวเอง และจ่ายให้ สิโรจน์ ฉัตรทอง ซัลโวเข้าไป อย่างไรก็ตาม “โค้ชซิโก้” บอกยังไม่แน่ใจว่าเจ้าตัวอยู่ในสภาพฟิตพร้อมลงเจอ อินโดนีเซีย นัดแรกหรือไม่

กุนซือจอมตีลังกา เผยว่า “ผมยังบอกไม่ได้ว่า ชัปปุยส์ จะได้ลงสนามเป็นตัวจริงหรือไม่ ต้องดูการซ้อมสัก 2 - 3 ครั้ง ก่อนจะตัดสินใจว่าใครพร้อมที่จะลงเจอกับ อินโดนีเซีย”

นอกจากนี้ เกียรติศักดิ์ ยังมองว่า การที่นักเตะหลายคนยังไม่ฟิตเต็มร้อย เพราะลงเตะถี่ถึง 6 เกมในเวลา 1 เดือน อาจทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางตำแหน่ง “ตอนนี้เราเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่สิ่งที่ผมกังวลก็คือปัญหาบาดเจ็บของนักเตะเรา”

ส่วนคู่แข่งอย่าง อินโดนีเซีย แม้จะเคยเข้าชิงแชมป์อาเซียนมาแล้ว 4 ครั้ง แต่วืดหมด ทว่า “โค้ชซิโก้” ก็บอกประมาทไม่ได้ “อินโดนีเซีย พัฒนาขึ้นมามากและดูแข็งแกร่งทีเดียวในครั้งนี้ พวกเขาสู้กันอย่างเต็มที่จนกระทั่งนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม”


กำลังโหลดความคิดเห็น