xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปลื้ม “ปีโป้” ซัดตุงแรก หวังโชว์ฟอร์มเด่นฉะอินโด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ปลื้ม “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ที่สามารถซัดประตูแรกในนามทีมชาติไทย ฉลองวันเกิดตัวเอง หวังให้โชว์ฟอร์มเด่นในเกมนัดเจออินโดนีเซีย

หลังจากที่ทีมชาติไทยเปิดบ้านถล่มเมียนมาไป 4-0 ผลรวมสองนัดเอาชนะไปได้ทั้งสิ้น 6-0 เข้ารอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ไปพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย

ซึ่งทาง “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวถึงเกมนี้ว่า “จริงเราต้องแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคน เขากดดัน ครึ่งแรกได้แค่หนึ่งประตู ก็พยายามไปทำสมาธิในช่วงพักครึ่ง เราได้ชัยชนะอยู่แล้ว แต่ที่เป็นจะเห็นได้ว่าพม่าเขามาดี เพรสซิงด้านบนด้วย ฉะนั้น เราจะมีอีกสองเกมในไฟนอลแมตช์

“ส่วนรอบชิงที่เราจะต้องเจอกับอินโดนีเซีย ถึงแม้ในรอบแรกชนะ 4-2 เขาผ่านมาได้ถึงรอบชิง ก็ไม่ธรรมดาแน่นอน”

“และต้องชื่นชมนักเตะเมียนมา เขาเป็นเยาวชน สมาคมเขาทำบริหารได้ดี เพราะเขาจะดันชุดนี้ในอนาคต วันนี้เขาเล่นกับทีมชาติชุดใหญ่ของเรา และกล้าสู้ ถ้าเขาโชคดียิงได้ ก็เป็นงานหนักเหมือนกัน”

“ส่วนมุ้ยเองโดนเตะ มีอาการฟกช้ำ เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยงก็เลยเปลี่ยนโป้ลงมา จริงๆ ก็วางแผนให้โป้ลงท้ายเกม และเขายิงประตูแรกกับทีมชาติในวันคล้ายวันเกิดด้วย”

ส่วนทาง มิโลสราฟ ทากาติช ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติเมียนมา กล่าวว่า “ทุกคนในทีมรู้สึกผิดหวังและไม่คิดว่าจะเสียประตูมากขนาดนี้ เพราะเตรียมการมาดีแล้ว แต่เราก็ทำประตูไม่ได้เองด้วย นักเตะของเราอายุเฉลี่ย 21 - 22 ปี ทั้งนี้ เชื่อว่า ในอนาคตเราจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากกว่านี้ เพราะยังมีเวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกมาก”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น