xs
xsm
sm
md
lg

วิลเลียมส์ยินดีปล่อย “บ็อตทาส” เล็ง “มาสซา” อุดช่องโหว่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วัลต์เทรี บ็อตทาส
วิลเลียมส์-เมอร์เซเดส ทีมดังแห่งศึก ฟอร์มูลา วัน เตรียมปล่อย วัลต์เทรี บ็อตทาส นักซิ่งเบอร์ 1 ของทีม ซบ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี แชมป์โลกประเภทผู้สร้าง สวมบทคู่หู ลูอิส แฮมิลตัน ฤดูกาล 2017

เมอร์เซเดส หมายตา นักขับวัย 27 ปี ทดแทน นิโค รอสเบิร์ก แชมป์โลกนักขับคนล่าสุด ที่ประกาศแขวนหมวกกันน็อกแบบสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว (2 ธ.ค.)

ขณะที่ แคลร์ วิลเลียมส์ รักษาการทีมบอส เผยต่อ “บีบีซี (BBC)” สำนักข่าวของประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดไฟเขียวให้ บ็อตทาส แยกทาง หากสามารถเฟ้นหาตัวเลือกที่มีประสบการณ์มาอุดช่้องโหว่

ทั้งนี้ วิลเลียมส์ ยังเปรยอีกว่า เฟลิเป มาสซา จอมเก๋าชาวบราซิล อาจกลับมาช่วยประคับประคอง แลนซ์ สโตรลล์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี ถึงแม้อำลาลานประลองความเร็ว หลังจบฤดูกาล 2016 เรียบร้อยแล้ว

วิลเลียมส์ กล่าว “ผมยินดีอย่างยิ่งที่เห็นว่าทีมอย่าง เมอร์เซเดส ลิสต์ชื่อ วัลต์เทรี เป็นตัวแทน นิโค เรารู้เสมอว่า วัลต์เทรี เป็นหนึ่งในนักกีฬาเปี่ยมพรสวรรค์ และภูมิใจที่ทีมระดับแชมป์ตระหนักถึงจุดนี้”

“วิลเลียมส์ ก็มีเป้าหมายของตัวเอง เราต้องสร้างความมั่นใจว่า ยังมีโอกาสที่ดีสุดสำหรับการเดินไปข้างหน้า ความเปลี่ยนแปลงใดๆ จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ วิลเลียมส์ ยังคงเป็นทีมหนึ่งที่สามารถท้าชิง และยกระดับปี 2017 กรณี วัลต์เทรี ย้ายออกไป เราจะยินยอมหากมีนักแข่งที่มีประสบการณ์ และวางใจได้ว่างงานอยู่ เช่น เฟลิเป มาสซา”

วิลเลียมส์ ซึ่งจบอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม ประเภททีม ฤดูกาลที่แล้ว ปฏิเสธข้อเสนอครั้งแรก เพื่อปล่อย บ็อตทาส ทว่า การเจรจายังคงดำเนินอยู่ โดยงัดไม้แข็งใส่ โตโต้ โวล์ฟฟ ทีมบอส “ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส” เนื่องจากตกที่นั่งลำบาก เพื่อหาเพื่อนร่วมทีมของ แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย ระหว่างที่บิ๊กเนมรายอื่นๆ ติดข้อผูกมัดกับต้นสังกัด

อย่างไรก็ตาม ยังมีจุดที่อ่อนไหวอยู่ กรณี วิลเลียมส์ ใช้เครื่องยนต์ “เมอร์เซเดส” จึงต้องการรักษาความสัมพันธ์กับค่ายรถสัญชาติเยอรมัน ขณะที่ บ็อตทาส ตั้งใจฉวยโอกาสนี้ ย้ายสู่ทีมระดับหัวแถว

ทว่า เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ยืนยันว่า จะไม่เปิดตัวนักแข่งคนใหม่ที่มาสานต่อภารกิจ รอสเบิร์ก วัย 31 ปี เร็วสุดวันที่ 3 มกราคม 2017

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น