xs
xsm
sm
md
lg

อัปเลเวล! “ซิโก้” จี้ “แข้งช้างศึก” เร่งพัฒนาก่อนเพื่อนบ้านแซง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แอบหวั่นฟุตบอลประเทศเพื่อนบ้านพัฒนาแซงหน้าไปไกลกว่าไทย ย้ำต้องอัปเลเวล เพื่อรักษามาตรฐานฟุตบอลไว้ให้ได้

โดย “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่มีโปรแกรมตลอดการแข่งขันทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย, ฟุตบอล คิงส์คัพ รวมไปถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ที่ทีมชาติไทยกลับมาในฐานะแชมป์เก่า

ซึ่งทางเฮดโค้ชช้างศึก กล่าวว่า “หลังจากที่ทีมชาติไทยได้ไปแข่งในระดับเอเชีย และกลับมาเล่นในระดับอาเซียน ก็ทำให้เห็นแล้วว่าแข้งช้างศึกสามารถทำผลงานได้ดี แต่ตรงนี้ต้องยอมรับว่าเวทีระดับเอเชียเป็นงานที่ค่อนข้างยาก และถูกวิจารณ์กันอย่างหนัก และทำให้เกิดข้อผิดพลาดมากมายตามมา แต่พอเล่นในซูซูกิคัพ ก็โชว์ฟอร์มได้ดี แต่ยังคงต้องเก็บรายละเอียดอีก เพื่อจะทำให้ทีมชาติไทยสามารถทำประตูได้มากขึ้นกว่าเดิม”

ส่วนอีก 5 นัดที่เหลือในเกมแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จะมีโปรแกรมเตะในบ้านถึง 3 นัด พบกับซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อิรัก และออกไปเยือน 2 นัด นั่นคือ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ซึ่งทางเฮดโค้ชช้างศึก ได้กล่าวว่า จะทำผลงานให้เต็มที่ในทุกนัด

“ก็จะพยายามทำทุกเกมให้ดีที่สุด เราขึ้นมาในระดับเอเชียแล้ว ก็ต้องการที่จะอัปเลเวลของฟุตบอลไทยให้อยู่ในระดับของท็อปเทนเอเชียให้ได้ เรามี 12 ทีมที่อยู่ในรอบเดียวกัน ฉะนั้น เราต้องพัฒนาทุกระบบของฟุตบอล”

“ทุกวันนี้เราสู้เขาไม่ได้ในระบบอาเซียน ไม่ว่าจะเป็น พม่า เวียดนาม ที่เขาได้ไปเยาวชนโลกแล้ว รวมไปถึงกัมพูชา มาเลเซีย และมีอีกหลายๆ ประเทศที่พร้อมจะแซงหน้าเรา ฉะนั้น ทีมชาติไทยจะต้องรักษามาตรฐานไว้ให้ได้” โค้ชซิโก้ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น