xs
xsm
sm
md
lg

“เสือเหลือง” จอมวอล์กเอาต์! โดนลงดาบแบนตะกร้อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สหพันธ์ตระกร้อนานาชาติ มีคำสั่งลงโทษแบน 6 นักกีฬาตะกร้อทีมชาติมาเลเซีย และทีมงานอีก 3 คน หลังไม่ยอมตรวจโด๊ป ศึก “คิงส์คัพ” ที่ประเทศไทย

การแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก 2016 ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 31 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นนัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทย กับ มาเลเซีย ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายคว้าแชมป์ไปครอง จากการที่ทีม “เสือเหลือง” วอล์กเอาต์ ไม่ลงมาแข่งขันต่อในเซตที่ 2 เนื่องจากไม่พอใจผลการตัดสิน นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่านักกีฬาเซปักตะกร้อของ มาเลเซีย ยังไม่ให้ความร่วมมือในการตรวจหาสารกระตุ้นภายหลังจบการแข่งขัน

ล่าสุด สหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ หรือ “อิสตาฟ” มีคำสั่งลงโทษแบน 6 นักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติมาเลเซียชุดดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ทีมอีก 3 คน ซึ่งทั้ง 9 คน มีเวลา 14 วัน สำหรับการยื่นเรื่องอุทธรณ์โทษครั้งนี้

ทั้งนี้ มีการระบุโทษจากองค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามในวงการกีฬา หรือ “วาดา” นักกีฬาที่หลีกเลี่ยงการตรวจสารกระตุ้นมีโทษแบน 2 - 4 ปี เลยทีเดียว และหากการอุทธรณ์ไม่ผ่าน อาจส่งผลกระทบต่อการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อ “ซีเกมส์ 2017” ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพในปีหน้าอีกด้วย


กำลังโหลดความคิดเห็น