xs
xsm
sm
md
lg

“มาเลเซีย” เลิกจัด F1 “สิงคโปร์” รายต่อไป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเลเซีย จัดแค่ถึงปี 2018 ก็ไม่เอาแล้ว
ผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกที่ มาเลเซีย ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะไม่มีการต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพอีกต่อไป และจะจัดการแข่งขันจนถึงปี 2018 ตามสัญญาที่ระบุไว้ ขณะที่ สิงคโปร์ เรซ ที่ได้รับความนิยมอีกแห่ง ก็กำลังจะถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพ

ดาตุก เซรี นาซรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ร่วมกันจัดการแข่งขัน เอฟวัน ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต มายาวนาน ได้แถลงข้อสรุปจากการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วว่า พวกเขาไม่พร้อมที่จะต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพอีกเมื่อจบปี 2018

“สัญญาปัจจุบันที่เราทำกันไว้ล่าสุด คือ ปี 2016 - 2018 และมันจะจบแค่ตรงนั้น จะไม่มี เอฟวัน ที่ มาเลเซีย อีกต่อไป ด้วยตัวเลขผู้ชมในสนามที่น้อยลงไปมาก และเราต้องลงทุนกว่า 300 ล้านริงกิต (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) ต่อปี ถือเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมาก” นาซรี กล่าวผ่านสื่อ

นอกจาก มาเลเซีย ฝ่ายจัดการแข่งขัน เอฟวัน ที่ สิงคโปร์ ก็กำลังพิจารณาถอดชื่อจากปฏิทินรถสูตรหนึ่งในอนาคตเช่นกัน โดยเรซล่าสุดที่ผ่านมา มีรายงานว่า ตั๋วขายได้น้อยลง 15 เปอร์เซ็นต์ และพวกเขาก็คิดว่า เอฟวัน ไม่จำเป็นต่อการประชาสัมพันธ์ประเทศนี้อีกต่อไปหลังหมดสัญญาปี 2017

เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ชาวอังกฤษ เผยถึงเรื่องดังกล่าวหลังพูดคุยกับผู้จัดแดนลอดช่อง ว่า “สิงคโปร์ ตอนนี้เป็นมากกว่าประเทศที่เป็นทางผ่านลงจอดเครื่องบินไปยังที่อื่นๆ และพวกเขาก็คิดว่าได้ใช้ เอฟวัน บรรลุเป้าหมายในการประชาสัมพันธ์แล้วจึงไม่อยากจะจัดแข่งขันอีก”
สิงคโปร์ กำลังจะตามไป

กำลังโหลดความคิดเห็น