xs
xsm
sm
md
lg

NBA สั่งเคลียร์พื้นที่หลังแป้น หวั่นซ้ำรอย "จอร์จ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การบาดเจ็บของ จอร์จ ปลุกลีกวางมาตรการความปลอดภัย
ฝ่ายจัดการแข่งขันบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกกฎเคลียร์พื้นที่ด้านหลังแป้น และจำกัดจำนวนช่างภาพฝั่งเบสไลน์ (เส้นหลัง) เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของผู้เล่นเหมือนกับ กรณี พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดอนาคตไกล อินเดียนา เพเซอร์ส

รอด ธอร์น ประธานฝ่ายประสานงาน และ เอมี บรูกส์ รองประธานฝ่ายการตลาดของ NBA ส่งเอกสารเรื่องการกำหนดข้อบังคับใหม่ ขอความร่วมมือแต่ละทีม เปิดที่ว่างรัศมี 1 ฟุต ด้านหลังแป้นทั้งสองฝั่ง ซึ่งสำนักข่าว "เอพี" ได้รับหนังสือดังกล่าวจากบันทึกช่วยจำ

ธอร์น เผยว่า การจัดการความแออัดด้านหลังแป้น ถูกวางแผนขึ้นก่อนหน้า จอมแม่นห่วงวัย 24 ปี โชคร้ายขาขวาหัก 2 ท่อน เกมอุ่นเครื่องของ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา ชุดสู้ศึก "ฟีบา เวิลด์ คัพ 2014" ที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 30 ส.ค.-14 ก.ย. เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ธอร์น กล่าว "การหารือเกี่ยวกับหัวข้อนี้ มีมาก่อนการบาดเจ็บของ พอล มาหล่ายปีแล้ว ที่การประชุมของ NBA ช่วงเดือนกรกฎาคม เราแจ้งต่อแฟรนไชส์ต่างๆ นี่คือทิศทางที่เรากำลังจะเดิน แต่แน่นอนเมื่อการบาดเจ็บเกิดขึ้นแบบเดียวกับ พอล มันยืนยันว่า เราควรจะเปลี่ยนแปลง"

พื้นที่ที่ไม่มีสิ่งกีดขวางทั้ง 2 ด้านของสนาม ถึงบ็อกซ์ช่างภาพจะขยายจากเดิม 3 ฟุต (90 เซนติเมตร) เป็น 4 ฟุต (120 เซนติเมตร) ลดจุดตั้งกล้อง 40 ตัว (ฤดูกาล 2010-11) และ 24 ตัว (2013-14) เหลือ 20 ตัว (ฝั่งละ 10 ตัว) และทีมเชียร์ลีดเดอร์ หรือการแสดงเพื่อความบันเทิงของผู้ชม จะไม่สามารถสแตนบายบริเวณดังกล่าว

ผู้เล่นหลายๆ คน มักมีปัญหากับการปะทะกล้องถ่ายรูป เมื่อตัวเองกระเด็นออกนอกสนามด้านหลังแป้น ซึ่งการจำกัดพื้นที่ถ่ายภาพ ถูกนำมาทดลองระหว่างรอบเพลย์ออฟ ปี 2014 ก่อนตัดสินใจเปลี่ยนอย่างถาวร และวางมาตรการขยาย "เซฟตี โซน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น