xs
xsm
sm
md
lg

“มู” จี้ใจดำ ได้แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายไม่นานเท่า “เวนเกอร์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูรินโญ เปิดฉะก่อนเกม
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์อุ่นเครื่องก่อนเจอกับ อาร์เซนอล บิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สุดสัปดาห์นี้ โดยบอกว่าขนาดได้แชมป์ลีกครั้งล่าสุดเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว ยังไม่ได้รับความเคารพเท่ากับ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ได้แชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อนานมาแล้ว

“ผีแดง” มีคิวเปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด เจอกับ “ปืนโต” บิ๊กแมตช์วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน นอกจากนี้ยังเป็นการเจอกันของสองกุนซือที่เป็นที่รู้กันว่าคือคู่กัดของลีก มูรินโญ และ เวนเกอร์ โดยสถิติที่ผ่านมา เวนเกอร์ ต้องเจ็บช้ำใจเพราะแม้อันดับเหนือกว่า แต่ยังไม่เคยเอาชนะทีมของอีกฝ่ายได้เลยในเกมลีก

โดย มูรินโญ พูดถึงอีกฝ่ายเป็นการจุดประเด็นความร้อนว่า “ในเกม พรีเมียร์ ลีก พรุ่งนี้จะเป็นเกมระหว่างสองผู้จัดการทีมที่มีสถิติดีที่สุด อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้อยู่ในจุดนี้แล้ว มันเป็นเรื่องของคนสองคน เรากำลังพูดถึงแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 6-7 สมัยในอดีต คิดว่าผมน่าจะได้ไปสัก 3 ครั้ง ส่วนเขาน่าจะได้สัก 3-4 ไม่แน่ใจ”

“ผมคิดว่าคุณ เวนเกอร์ ได้รับการยอมรับจากพวกคุณทุกคนมากกว่าผม ทั้งที่เมื่อ 18 เดือนที่แล้วผมก็พาทีมคว้าแชมป์ลีกได้ (เชลซี) ไม่ใช่ 18 ปีที่แล้วสักหน่อย อย่างไรก็ตาม ผมจะรักษาทิศทางของตัวเองเอาไว้ เพราะผมอยากได้แชมป์ลีก สมัยที่ 4” เดอะ สเปเชียล วัน กล่าว

เวนเกอร์ เคยพา “ปืนโต” หยิบแชมป์ลีกครั้งสุดท้าย คือ ปี 2004 ซึ่งนั่นคือ 12 ปีที่แล้ว และ มูรินโญ ก็เชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะย้ำแค้นให้อีกฝ่ายเจ็บใจได้อีก “ตอนนี้ผมอยู่กับทีมที่ผมอยากมาทำงานด้วย ตอนที่โดนไล่ออกจาก เชลซี ไม่มีปัญหาอะไร มีข้อเสนอมากมายแต่ก็ไม่ได้พูดอะไรมากนัก ผมได้แชมป์ลีกมาแล้ว 4 สโมสร และอยากจะได้แชมป์กับทุกทีมที่ทำงานด้วย มันคงเป็นสถิติที่วิเศษมากทีเดียว”
คู่ฟัดกับ เวนเกอร์ ตลอด

กำลังโหลดความคิดเห็น