xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส” ประกาศรีไทร์เสื้อ “ดันแคน” เบอร์ 21

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดันแคน วัน แมน คลับ แห่ง สเปอร์ส
ทิม ดันแคน อดีตฟอร์เวิร์ดชาวอเมริกันของ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส กำลังจะได้รับเกียรติยศสำคัญจากอดีตต้นสังกัด เมื่อทีมงานประกาศให้มีการรีไทร์ ยกเลิกการใช้เสื้อเบอร์ 21 ของเจ้าตัว ตอบแทนความจงรักภักดีและการทุ่มเททำงานหนักมาตลอด

ดันแคน นับเป็นหนึ่งในผู้เล่น “วัน-แมน-คลับ” อยู่กับ สเปอร์ส โดยไม่ย้ายออกไปไหนนับตั้งแต่ถูกดราฟท์เข้าสู่ทีม ฤดูกาล 1997-98 โดยอดีตผู้เล่นมหาวิทยาลัย เวค ฟอเรสต์ ได้รับเกียรติจาก สเปอร์ส เป็นจอมยัดห่วงคนที่ 8 ที่ได้รีไทร์เสื้อเบอร์เก่งของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ ผู้เล่นที่ สเปอร์ส ให้เกียรติรีไทร์เบอร์เสื้อ ประกอบด้วย บรูซ โบเวน (12), ฌอน เอลเลียต (32), จอร์จ เกอร์วิน (44), เอเวอรี จอห์นสัน (6), จอห์นนี มัวร์ (00), เดวิด โรบินสัน (50) และ เจมส์ ไซยาส (13)

สำหรับการประกาศรีไทร์เสื้อเบอร์ 21 ของ ดันแคน จะมีขึ้นในเกมบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) ที่เปิด เอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ ต้อนรับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ วันที่ 18 ธันวาคม

ดันแคน มีผลงานลงสนามให้กับ สเปอร์ส ทั้งหมด 1,392 เกม ตลอดการเป็นผู้เล่นระดับอาชีพ ค่าเฉลี่ยทำแต้มอยู่ที่ 19.0 แต้ม, รีบาวน์ด 10.8 ครั้ง และ แอสซิสต์ 3.0 ครั้ง เกียรติยศความสำเร็จซิวแหวนแชมป์ เอ็นบีเอ 5 สมัย ผู้เล่นทรงคุณค่า 2 สมัย และเอ็มวีพี รอบชิงชนะเลิศ 3 สมัย ติดทีม ออล สตาร์ 15 เกม


กำลังโหลดความคิดเห็น