xs
xsm
sm
md
lg

“ปิเก-ชากีรา” เบื้องหลังดีล Rakuten “บาร์ซา” ยิ้มมีเงินต่อสัญญา “เมสซี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ป้ายโปรโมตที่ญี่ปุ่น
บาร์เซโลนา ต้องขอบคุณ เคราร์ด ปิเก กองหลังเคราดก กับ ชากีรา ศรีภรรยาดีกรีนักร้องดัง เพราะมีส่วนช่วยให้ได้เงินก้อนโตจากการเซ็นสัญญากับสปอนเซอร์คาดอกรายใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าเงินก้อนนี้อาจจะมาช่วยในการต่อสัญญา ลิโอเนล เมสซี หอกซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์

บาร์เซโลนา เพิ่งเปิดตัวสปอนเซอร์คาดอกรายใหม่ คือ Rakuten เว็บไซต์ชอปปิงออนไลน์ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และใหญ่เป็นอันดับ 11 ของโลก เมื่อพิจารณาจากรายได้

ทำให้ บาร์เซโลนา เป็นสโมสรอันดับ 2 ของโลกที่ทำเงินจากสปอนเซอร์คาดอกสูงที่สุด คือ 47 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,110 ล้านบาท) ต่อปี เซ็นยาว 4 ปี เริ่มปี 2017 ถึงปี 2021 ส่วนทีมที่รับมากที่สุด ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จาก Chevrolet 64 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,880 ล้านบาท) ต่อปี

ภายหลังงานแถลงข่าว มานูเอล อาร์โรโย รองประธานถิ่น คัมป์ นู กล่าวว่า “ปิเก กับภรรยา รู้จัก ฮิโรชิ มิกิตานิ ประธาน Rakuten ทั้งหมดเคยดินเนอร์ด้วยกันเมื่อปี 2015 ที่ ซาน ฟรานซิสโก ตอนหารือเรื่ององค์กรการกุศล”

นอกจากนี้ ภายในสัญญายังระบุ Rakuten ต้องจ่ายให้ บาร์เซโลนา 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 193 ล้านบาท) หากได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และอีก 1.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 76.5 ล้านบาท) หากได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน

แน่นอนว่า ดีลนี้จะช่วยให้ บาร์ซา มีเงินต่อสัญญากับ เมสซี กองหน้าที่เหลือข้อผูกมัดจนถึงปี 2018 เพราะล่าสุดเริ่มมีข่าวออกมาหนาหู ทว่า ทีมยังมั่นใจว่าซุปตาร์จะอยู่จนกระทั่งเลิกเล่น
บาร์ซา แถลงสปอนเซอร์รายใหม่
มีเงินต่อสัญญา เมสซี
บาร์ซา ยังตามหลัง แมนฯยู
ทีมที่รับเงินจากสปอนเซอร์คาดอกมากที่สุด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น