xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กบางจาก” เตรียมจัดมวยยุวชน ลาก 11 ชาติอาเซียนร่วมชก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดประชุม “อาเซียน บ็อกซิ่ง แอสโซซิเอชั่น มีทติ้ง วางแผนเตรียมจัดมวยสากลยุวชนอาเซียนเพื่อต่อยอดนักกีฬามวยในอาเซียนสู่การแข่งขันโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2559 ได้มีการจัดประชุม “อาเซียน บ็อกซิ่ง แอสโซซิเอชั่น มีทติ้ง” (Asean Boxing Association Meeting) เป็นการประชุมหารือสมาคมมวยชาติต่างๆ ในอาเซียนเพื่อความร่วมมือกันพัฒนาวงการมวยในอาเซียน โดยมี นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน ที่ห้องคอนเวชั่นเอ ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น ถนนศรีนครินทร์

ภายหลังการประชุม นายพิชัย เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ได้มาประชุมร่วมกัน สำหรับชาติสมาชิกอาเซียนทั้ง 11 ประเทศ เพื่อคุยถึงความร่วมมือโดยมีเป้าหมายในการแข่งขันระดับต่างๆ เช่น โอลิมปิกเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และชิงแชมป์โลก ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกันนั้น พบว่า แต่ละชาติประสบปัญหาในการที่มีนักมวยน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับประเทศอื่น

“นอกจากนี้ ยังมีในเรื่องของการฝึกฝนที่ยังไม่เต็มที่ตั้งแต่เด็ก ทุกชาติเห็นพ้องว่าควรจะต้องมีการพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ระดับยุวชน และเยาวชน และได้มีความเห็นร่วมกันที่จะให้มีการแข่งขันในระดับอาเซียน คาดว่า เร็วที่สุดจะสามารถจัดได้ในช่วงกลางเดือนมีนาคม พ.ศ. 2560 นี้ โดยไทยจะรับอาสาเป็นเจ้าภาพก่อนในครั้งแรก จะมีระดับอายุตั้งแต่ 14 - 15 ปี และไม่เกิน 17 ปี ซึ่งกติการการแข่งขัน กฎเกณฑ์ต่างๆ จะใช้ตามระเบียบของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ส่วนสนามแข่งขันนั้นดูไว้หลายแห่งทั้งกรุงเทพฯ และนครราชสีมา หรืออาจจะให้ไปแข่งขันกันที่ศูนย์ฝึก “ไทยแลนด์ บ็อกซิ่ง อคาเดมี” ที่อำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี ก็ได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น