xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ท้อ! “พิชัย” เตรียมรื้อระบบกำปั้นไทย หวังทวงความสำเร็จ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นายพิชัย เตรียมเดินหน้าผลักดันกำปั้นไทยต่อ
นายพิชัย ชุณหวชิระ นายกกำปั้นไทย วางแผนพัฒนามวยสากลไทยใหม่ทั้งหมด เตรียมดึงโค้ชอันดับท็อป 3 โลกมาช่วยพัฒนา พร้อมปลุกระดมชาติสมาชิกเอเชียให้เรียกร้องความเป็นธรรมกับไอบา

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องอาหารราชตฤณมัย สนามม้า นางเลิ้ง สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ โดย นายพิชัย ชุณหวชิระ นายกสมาคมฯ ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับสตาฟฟโค้ช และนักกีฬาโอลิมปิก 2016 นำโดย อำนาจ รื่นเริง, วุฒิชัย มาสุข, ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม

ซึ่ง นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ เผยถึงการเตรียมแผนพัฒนาขุนพลกำปั้นไทย หลังจากนี้ จะยังเดินหน้าต่อไป เพื่อกลับมาประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป “หลังจากเข้ามาทำหน้าที่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เริ่มจากคนที่มีความรักในฟุตบอล จนถึงตอนนี้ก็ยังคงเป็นเช่นเดิม ตอนนี้เราวางแผนพัฒนามวยสากลไว้ 5 เรื่อง คือ 1. ทำให้ความสัมพันธ์กับไอบาดีขึ้น การขอเข้าไปนั่งเป็นกรรมการไอบาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมจะรวบรวมเพื่อนสมาชิกในเอเชียให้ลุกขึ้นมาเรียกร้องการตัดสินให้เป็นธรรมกว่านี้”

2. หานักมวยดาวรุ่ง ชาติใกล้เคียงเรา ทั้ง ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย มีดาวรุ่งให้เลือกใช้กว่า 80 - 100 คน ซึ่งมีหลายคนแนะนำให้เราสร้างเด็ก ซึ่งต้องใช้เวลากว่า 7 - 8 ปี กว่าจะขึ้นมาเป็นชุดใหญ่ได้ พร้อมดึงนักมวยไทยมาพัฒนาเทคนิค

3. มีผู้ฝึกสอนแนวหน้า ช่วงแรกผมไปติดต่อโค้ชชาวคาซัคสถาน แต่มองว่าเป็นชาวเอเชียเหมือนกัน สไตล์ไม่น่าจะแตกต่างกัน จึงมีความคิดว่าการใช้โค้ชนอกทวีปจะเหมาะสมกว่า ตอนนี้ได้ติดต่อโค้ชอันดับ 1 - 3 โลก แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ว่าเป็นใคร เนื่องจากเขาติดภารกิจทำหน้าที่ให้ประเทศอยู่ หากเปิดเผยก่อนจะมีผลกระทบ แต่คิดว่าอีกไม่นานจะเปิดตัวได้

4. หาผู้ตัดสินอายุเฉลี่ย 45 ปี มีทักษะดี ภาษาอังกฤษดี เพื่อที่จะสามารถเข้าไปร่วมตัดสินในการแข่งขันรายการระดับ 3 ดาว รวมทั้งสื่อสารกับกรรมการหรือคู่แข่งต่างชาติได้

5. มีสถานที่ฝึกซ้อมที่ดี เดิมทีนักกีฬาจะฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ แต่เพราะมีการเปลี่ยนนายก จึงต้องหาสถานที่ฝึกซ้อมใหม่ ผมวางแผนจะตั้งอะคาเดมี่ บ็อกซิ่ง ที่ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี มีการฝึกซ้อมและเทรนเด็กเยาวชนในนี้ รวมทั้งหาคู่ชกฝีมือดี ๆ จะเป็นคู่ชก

สำหรับการแข่งขันที่ผ่านมายอมรับว่าเสียใจ และขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ส่วนตัวคิดว่าจะให้เงินสนับสนุนแล้วปล่อยให้คนอื่นมาทำหน้าที่แทน แต่คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องแนะนำว่าให้ลองดูก่อน จากนี้จะมีการเรียกประชุมสมาคมฯ อีกครั้ง เพื่อช่วยกันหาทางออกต่อไป” นายพิชัย กล่าว

นอกจากนี้ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิค เปิดเผยว่า “เรายอมรับผลการตัดสิน และขอบคุณนายกที่ให้โอกาส จากนี้จะทำงานให้หนักขึ้น เพื่อนำความสำเร็จกลับคืนมา”

ทั้งนี้ ภายในงานยังได้มีการมอบเงินรางวัลให้ อำนาจ รื่นเริง, วุฒิชัย มาสุข, ฉัตร์ชัย บุตรดี, สายลม อาดี และ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม คนละ 100,000 บาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำหน้าที่รับใช้ทีมชาติต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น