xs
xsm
sm
md
lg

มวยยังอุบโค้ชใหม่ เล็ง “คิวบา” กู้ชื่อโตเกียวเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มวยรับเงินสนับสนุสยาว 4 ปี
“บิ๊กบางจาก” พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลฯ เผยมีโค้ชอยู่ในใจแล้ว แต่ไม่สามารถประกาศได้ หวั่นถูกเรียกตัวกลับ ยอมรับพิจารณา คิวบา กับ อุซเบกิสถาน พร้อมวางแผนสร้างสายเลือดใหม่ขึ้นลุยโอลิมปิก 2020

ความเคลื่อนไหวทัพมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย หลังไม่ประสบความสำเร็จในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล ด้วยการไม่มีเหรียญรางวัลคล้องคอกลับบ้าน นับเป็นความล้มเหลวครั้งแรกในรอบ 40 ปี ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลฯ ได้นำ 5 ขุนพลเสื้อกล้ามริโอเกมส์ เข้ารับเงินสนับสนุนจากธนาคารกรุงไทย 60 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี

โดย นายพิชัย ได้เผยถึงความคืบหน้ากรณีหาผู้ฝึกสอนรายใหม่ ซึ่งขณะนี้มีอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ “สมาคมจะนำข้อผิดพลาดในครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของโค้ช และสไตล์การชกของนักมวยที่ไม่สามารถต่อยให้ได้คะแนนในโอลิมปิกเกมส์ เวลานี้สมาคมได้ประสานงานดึงโค้ชมวยฝีมือดีจากต่างประเทศ เพื่อมาเตรียมทีมลุยซีเกมส์ และวางรากฐานมวยยุวชน - เยาวชนทีมชาติไทย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นชาติใด เพราะโค้ชยังเหลือสัญญากับชาติอื่นอยู่ ซึ่งสมาคมยืนยันว่า เป็นโค้ชจากประเทศมหาอำนาจมวยสากลอันดับต้น ๆ ของโลก”

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามต่อว่ามีโอกาสจะเป็นโค้ชจากคิวบา หรือ อุซเบกิสถาน หรือไม่ ประมุขกำปั้นไทย กล่าวว่า “ส่วนตัวคิดว่าโค้ชคิวบามีดีกรีเหนือกว่าอุซเบฯมาก รวมทั้งผลงานก็มีให้เห็นชัดเจนกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือดีทั้งสองชาติ”

ทั้งนี้ บิ๊กบางจาก ยังเผยถึงการทำงานและร่วมงานกับสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา ซึ่งในอดีตเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทย แต่โอลิมปิกครั้งนี้ ไอบาก็คงต้องรู้ตัวว่า ต้องปรับปรุงจุดไหนบ้าง “ตอนนี้เตรียมรวบรวมสมาชิกในเอเชีย เพื่อร่วมมือกันจะได้มีอำนาจต่อรองกับทางไอบา เนื่องจากตอนนี้ทางทวีปยุโรปจะมีสิทธิ์มีเสียงมากกว่าในเอเชีย นอกจากนี้ เราจะส่งคนรุ่นใหม่ไฟแรงเข้าไปทำงานในสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) ด้วย เพื่อที่จะได้มีสิทธิ์มีเสียงและเตรียมไว้ในโอลิมปิก 2020”
พิชัย เผยได้โค้ชใหม่แล้ว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น