xs
xsm
sm
md
lg

แต้มแรกเพื่อในหลวง! “ซิโก้” เสียดายแค่เจ๊า ปัดวิจารณ์เชิ้ตดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมช้างศึก เผยเสียดายพลาดคว้าสามแต้มในบ้าน พร้อมมอบแต้มแรกเพื่อในหลวงรัชกาลที่ ๙ และปัดวิจารณ์ผู้ตัดสินที่มอบจุดโทษสองลูกให้กับออสเตรเลีย

หลังจากที่ทีมชาติไทยสามารถประเดิมแต้มแรกได้สำเร็จในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ด้วยกันยันเสมอ ออสเตรเลีย 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

โดยหลังเกม “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ออกมากล่าวว่า “จริงๆ ก็เสียดาย แต่พวกเราทำงานกันอย่างหนัก เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าใจเกินร้อย ก็ขอชื่นชมทุกคน เพราะเรามีความกดดันหลายๆ อย่าง เรารู้ว่าออสเตรเลียเป็นทีมที่แข็งแกร่ง หนึ่งแต้มนี้เราอยากให้ทอดพระเนตรบนสรวงสวรรค์ พรุ่งนี้เราเดินทางไปฟิลิปปินส์ เราต้องไปป้องกันแชมป์ วันนี้ต้องขอโทษที่ไม่ได้สามแต้ม”

“จริงๆ แล้วจุดโทษที่เราเสียไปสองลูก ก็แล้วแต่ดุลพินิจกรรมการ ลูกแรกมันเป็นวิถีฟุตบอล ลูกสองให้ง่ายไปหน่อย จริงๆ แล้วแค่แรงเหวี่ยงเราก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว ก็หยวนๆแล้วกัน เราก็คงไม่วิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสิน เพราะเราทำเต็มที่แล้ว”

ส่วน อันเก ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชของทีมชาติออสเตรเลีย เผยว่า “ไม่พอใจกับผลการแข่งขันในเกมนี้ แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับทีมชาติไทยที่ทำให้ทางออสซีเล่นยากขึ้น “แล้วแต่การตัดสินใจของผู้ตัดสินในการให้จุดโทษถึงสองลูก ส่วนเกมวันนี้ไม่พอใจกับผลการแข่งขัน แต่ต้องยกเครดิตให้กับทีมชาติไทยที่ทำให้ออสเตรเลียเล่นได้ยากขึ้นในการคว้าหนึ่งแต้มออกไปได้ เกมหน้าก็ยังมีเวลาเตรียมทีมพอสมควร ก็จะพยายามสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้อยู่ในเส้นทางฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย”

“สำหรับเกมนี้ไม่ได้เซอร์ไพรส์ กับฟอร์มการเล่น และยิ่งอยู่ในช่วงเหตุการณ์พิเศษ และแฟนบอลชาวไทยก็สามารถสร้างความกดดันให้กับทีมออสเตรเลียได้มากเช่นกัน ทำให้ออสเตรเลียก็ต้องเล่นตามเกมของทีมชาติไทยที่จะต้องคว้าหนึ่งแต้มออกไปได้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น