xs
xsm
sm
md
lg

แค่ก้าวแรก! “ซิโก้” เผยเพราะความสามัคคี “ช้างศึก” ทำให้คว้า 9 แต้ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทัพช้างศึก เผยว่า เพราะความสามัคคีของลูกทีมช้างศึก ทำให้สามารถคว้าชัยได้ทุกนัดในฟุตบอลซูซูกิ คัพ 2016 รอบคัดเลือก

ทีมชาติไทยสามารถเอาชนะทีมฟิลิปปินส์ไปได้ 1-0 ทำให้แข่งไป 3 นัด คว้า 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มเอ ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ พร้อมกับอินโดนีเซีย ที่เข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม

โดยหลังจากการแข่งขัน กุนซือช้างศึก ได้กล่าวว่า “จะเห็นได้ว่าวันนี้เราเปลี่ยนนักเตะยกชุดเลย เราต้องการให้เห็นว่านักเตะของเราทั้ง 23 คน สามารถทดแทนกันได้หมด และเราต้องการให้แฟนบอลอาชีพได้เห็นว่าเรามีความมืออาชีพพอ และเป้าหมายในทุกเกมเราต้องการ 3 แต้ม เพื่อที่จะสร้างขวัญและกำลังใจ ฉะนั้น จะเห็นได้ว่า ทุกคนเล่นหนักได้หมด”

“สามนัดที่ผ่านมา มีทั้งเกมยากและเกมง่าย น้องๆ อาจจะมีอาการเหนื่อยล้า แต่ก็ไม่ได้ถอดใจ ทำให้เราได้ 3 แต้มทุกเกม เรามีความรักความสามัคคี ซึ่งเราคิดว่านี่คือก้าวแรก ก้าวที่สองคือรอบรอง และก้าวที่สามคือนัดชิง”

“จริงๆ ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่ดีและแข็งแกร่ง วันนี้อาจจะกดดัน เพราะว่าเขาต้องได้สามแต้มในนัดนี้ จริงๆ แล้วเรายิงนำไปก่อน ฟิลิปปินส์พยายามที่จะตีเสมอ ทำให้รีบเล่นไปหน่อย จนเกิดความไม่แม่นยำและเกิดความผิดพลาด” กุนซือช้างศึก กล่าวทิ้งท้าย

โดยพรุ่งนี้ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยด้วยสายการบินไทย ด้วยเที่ยวบินที่ TG 621 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 15.20 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น