xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ปัดหมดไฟ สู้ยิบตาเพื่อแชมป์ไฟนอลส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล มาเพื่อทวงทุกสิ่งคืน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจาก เซอร์เบีย กล่าวผ่านสื่อว่า ยังไม่หมดไฟในการไล่ล่าความสำเร็จแม้ผลงานช่วงหลังสะดุดไปพักใหญ่ พร้อมยืนยันสู้เต็มที่เพื่อหยิบแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ รวมถึงทวงคืนบัลลังก์มือ 1 โลกกลับมา

ยอโควิช กลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกใหญ่ส่งท้ายปีที่กรุงลอนดอน เริ่มวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ โดยแมตช์แรกที่เจ้าตัวจะลงเล่นในกลุ่ม อิวาน เลนเดิล กรุ๊ป พบกับ โดมินิค ธีม ดาวรุ่งจาก ออสเตรีย สำหรับด่านแรกในการป้องกันแชมป์ใหญ่ของ เอทีพี ทัวร์

ก่อนหน้านี้ ผลงานของหวดเลือดเซิร์บ ไม่น่าประทับใจนักหลังคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน โดยพลาดตกรอบก่อนกำหนดหลายรายการ รวมถึงตกรอบแรก โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ด้วยน้ำมือของ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือแกร่งจาก อาร์เจนตินา

แต่ก่อนลงแข่ง ยอโควิช ให้คำมั่นผ่าน บีบีซี ว่า รายการนี้จะเล่นอย่างสุดความสามารถ “นี่คือหนึ่งในสิ่งที่เราทุกคนกำลังต่อสู้เพื่อให้ได้มายืนอยู่บนที่แห่งนี้ การได้เป็นมือ 1 โลก ก็เช่นเดียวกัน แล้วเรามาดูกันว่าผลมันจะเป็นอย่างไร”

“การได้ แกรนด์ สแลม ครบทุกรายการ แน่นอนว่า มันน่าปลาบปลื้ม แต่นั่นก็ทำให้ผมหลุดจากอารมณ์เดิมๆ ไปบ้าง อย่างไรก็ตาม ผมมีความสุขกับฤดูกาลของตัวเอง และมาที่นี่ก็เพื่อจบฤดูกาลด้วยผลงานที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ยอโควิช กล่าว

สำหรับ ยอโควิช ยังมีโอกาสทวงตำแหน่งมือ 1 โลกคืนมาจาก แอนดี เมอร์เรย์ หวดเพื่อนซี้ที่มาปาดแย่งไปในรายการ ปารีส มาสเตอร์ส หากเจ้าตัวเก็บชัยชนะในรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างน้อย 2 แมตช์ และคว้าแชมป์รายการนี้ที่ โอทู อารีนา ได้สำเร็จ


กำลังโหลดความคิดเห็น