xs
xsm
sm
md
lg

“ตำนานปืน” แนะผี “แรชฟอร์ด” ไม่เกิดถ้าเล่นปีก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แรชฟอร์ด โดนจับเล่นปีก
เอียน ไรท์ ตำนานลูกหนังของ อาร์เซนอล ออกโรงแนะ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าส่ง มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งไปเล่มเกมริมเส้น หรือกองกลาง เพราะนั่นถือเป็นการปิดโอกาสไม่ให้อีกฝ่ายได้ฉายแสงโชว์ศักยภาพที่แท้จริง

แรชฟอร์ด ได้รับโอกาสจาก มูรินโญ เป็นตัวหลักของทีมในช่วงที่ผ่านมา ทว่า ผลงานไม่ร้อนแรงเท่าปีที่แล้วที่ หลุยส์ ฟาน กัล ปลุกปั้น 7 นัดหลังสุด รวมทุกรายการยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว เพราะโดนสับตำแหน่ง เป็น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ได้รับบทบาทหอกตัวเป้า

ด้าน ไรท์ ตำนานดาวยิงของ “ปืนโต” ที่ติดตามผลงานของ แรชฟอร์ด อยู่ตลอด วิเคราะห์ว่า สาเหตุที่ทำให้ฟอร์มของแข้งทีมชาติอังกฤษ ไม่สม่ำเสมอเป็นเพราะโดนจับไปเล่นตำแหน่งไม่ถนัดเช่นแดนกลางหรือไม่ก็ริมเส้น ซึ่งแท้จริงควรให้เล่นเป็นกองหน้า

“แรชฟอร์ด ก้าวขึ้นมาอยู่ในซีน ทำประตูได้ และเป็นส่วนสำคัญของเกม แต่ทำไมเขาไปเล่นตำแหน่งปีกล่ะ เขาเป็นกองหน้าตัวพังประตูและมีการเคลื่อนไหวที่ดี จบสกอร์เยี่ยม แต่พวกเขากลับโยกให้ไปเล่นด้านซ้าย”

“สำหรับผม จับ ป็อกบา เล่นเบอร์ 10 แล้วให้ แรชฟอร์ด ขึ้นหน้า ถอด มาร์กซิอาล ออก แล้วส่ง มาคิตาร์ยาน ลงแทน เกมของพวกเขาน่าจะดีกว่านี้” อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ แนะนำ


กำลังโหลดความคิดเห็น