xs
xsm
sm
md
lg

ตามมติ ครม.! “ส.บอล” อนุญาตแฟนช้างศึกเชียร์ แมตช์เจอ “ออสซี” ตามปกติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาชี้แจงกฎการเข้าชมในแมตช์ที่เจอกับออสเตรเลีย ให้สามารถนำอุปกรณ์เชียร์ และร้องเพลงเชียร์ได้ ตามมติคณะรัฐมนตรี แต่ต้องอยู่ในกฎระเบียบของทางเอเอฟซี และ ฟีฟา

ข่าวความเคลื่อนไหวของฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่จะมีศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 5 พบกับทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยก่อนหน้านี้ ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาประกาศขอความร่วมมือจากแฟนบอล งดร้องเพลง, อุปกรณ์เชียร์ และสวมเสื้อแดง เข้าชมเกมการแข่งขันแมตช์ดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับช่วงเวลาถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ล่าสุด ทาง “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาชี้แจงกฎการเข้าชมในแมตช์ที่เจอกับออสเตรเลีย ให้สามารถนำอุปกรณ์เชียร์ แสดงสัญลักษณ์ และร้องเพลงเชียร์ได้ หลังจากที่ทางคณะรัฐมนตรีได้มีประกาศให้ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติหลังจากมีการถวายความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคต ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครบ 30 วัน แต่ต้องอยู่ในกฎระเบียบของทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

“ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงเห็นควรว่า เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายจากรัฐบาล การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติออสเตรเลีย ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 15 พ.ย. 59 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รัฐบาลให้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทุกระดับและกองเชียร์ได้แล้ว ดังนั้น แฟนบอลที่เข้าชมเกมการแข่งขันนัดดังกล่าวสามารถใช้อุปกรณ์การเชียร์ การแสดงสัญลักษณ์ และร้องเพลงเชียร์ได้ รวมถึงสามารถแต่งกายเข้าเชียร์ จัดกิจกรรมภายในและภายนอกสนามตามความเหมาะสม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จะต้องอยู่ภายใต้กฎระเบียบการจัดการแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา)”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น