xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” รับแข้งไทยยังห่างชั้นในเวทีเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง เผยต้องวางระบบฟุตบอลไทยใหม่หมด
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เผยสาเหตุที่ทีมชาติแพ้ 4 นัดติด เป็นเพราะทีมยังไม่แข็งแกร่งพอในระดับเอเชีย ต้องมีการวางแผนเยาวชนและโค้ชใหม่หมด รับยังหวังเห็นชัยชนะในรอบคัดเลือกแมตช์ที่เหลือ

หลังจากทีมชาติไทย ทำผลงานไม่เข้าเป้า ในการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย โดยเผชิญหน้ากับความพ่ายแพ้ 4 นัดติด ซาอุดีอาระเบีย 0-1, ญี่ปุ่น 0-2 ยูเออี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1-3 และ อิรัก 0-4 ด้าน “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวถึงการพ่ายแพ้ในนัดนี้ ว่า ก็ต้องยอมรับว่า เรายังไม่แข็งแกร่งพอในเกมระดับนี้ บวกกับเราผิดพลาดเยอะมาก แทบจะทุกจุด ไม่ได้โทษใคร แต่ต้องโทษโครงสร้างของบ้านเราที่เราไม่เคยสร้างไว้เลยตั้งแต่อดีต ไม่ว่าเรื่องเยาวชน หรือเรื่องโค้ชก็เพิ่งจะมาปีนี้เอง

“เรายังห่างจากเขาอยู่มากในระดับเอเชีย ก็ถึงเวลาที่จะต้องลงไปวางรากฐานระดับเยาวชนให้มาก และส่งเสริมเรื่องของโค้ช ตรงนี้ผมมองมานานแล้ว ยิ่งมาอยู่ในตำแหน่งพัฒนาเทคนิคด้วยแล้ว ก็อยากจะวางโครงสร้างตรงนี้ให้แน่น แต่ถามคำเดียวว่าจะมีใครจริงจังที่จะร่วมแก้ปัญหานี้ด้วยหรือเปล่า เพราะผมคงทำคนเดียวไม่ได้ ต้องทุก ๆ ฝ่ายร่วมกัน”

นอกจากนี้ “เฮงซัง” ยังกล่าวต่อว่า ทีมชุดนี้ถือว่าพัฒนาได้ดีแล้ว แต่ก็เห็นว่าเรายังห่างเขาอยู่ ยังไงก็ต้องสู้ต่อไปกับเกมที่เหลือ และมุ่งหวังที่จะต้องหาชัยชนะให้ได้ยามเล่นในบ้าน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น