xs
xsm
sm
md
lg

“เอเอฟเอฟ” จัดประชุมสภากรรมการ, ส.บอลเป็นเจ้าภาพ 2 รายการปี 60

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สหพันฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดประชุมแบ่งการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการต่าง ๆ ในอาเซียน โดยปี 2560 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รับหน้าเสื่อจัดการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน และ ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องพาโนรามา 2 ชั้น 14 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เป็นเจ้าภาพการประชุมสภากรรมการ ฝ่ายบริหารสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ครั้งที่ 7 ประจำวาระปี 2015/2019

ก่อนเริ่มประชุมผู้ประชุมทั้งหมด ได้มีการยืนสงบนิ่งหนึ่งนาที เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙

หลังการประชุม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “วันนี้เป็นการประชุมของเอเอฟเอฟ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ รัชดา โดยทางฝ่ายไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุม เรื่องใหญ่ ๆ เรื่องสำคัญ คือ โปรแกรมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่าง ๆ ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเอเอฟเอฟ ในปีหน้า ซึ่งตรงนี้เราก็มีข้อสรุปว่าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลประเภทใดบ้าง รวมถึงฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในอาเซียน ว่า ใครจะได้เป็นเจ้าภาพบ้าง”

“ที่สำคัญก็คือ การประชุมหารือเรื่องการเปลี่ยนสัญญาว่าจ้างบริษัทที่ทำหน้าที่ เป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ของสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ซึ่งจากเดิมเป็นลากาแดร์ มีการปรับปรุงเทอมของการได้ลิขสิทธิ์จากหกปีเป็นสี่ปี ซึ่งอาจจะมีการพิจารณาเรื่องผลการตอบแทนลากาแดร์ที่จะมอบให้ทางเอเอฟเอฟ ที่ประชุมในวันนี้ก็ถือเป็นผลประโยชน์ร่วมกันของชาติอาเซียนทั้งหมด”

ด้าน นายธนะศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฯฝ่ายสื่อสารองค์กร กล่าวว่า “รายละเอียดการประชุมวันนี้ วาระสำคัญต่าง ๆ ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลและฟุตซอลทุกทัวร์นาเมนต์ระหว่างทีมในอาเซียน โดยการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ที่จากเดิมจะจัดที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม - 8 พฤศจิกายน นั้น จะจัดขึ้นในช่วงต้นเดือนมกราคมนี้ที่ประเทศไทย แต่ทางสิงคโปร์ เองก็จะลองหาสถานที่จัดเพื่อให้ทัวร์นาเมนต์เกิดขึ้นภายในปีนี้ ซึ่งหากเขาหาไม่ทันทุกอย่างก็จะยึดตามเดิม”

“ส่วนฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนประจำปี 2017 นั้น ได้ถูกวางเจ้าภาพไว้แล้ว ซึ่งก็คือ เวียดนามซึ่งจะจัดในระหว่างวันที่ 1 - 11 พฤศจิกายน ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะถูกวางไว้เป็นทัวร์นาเมนต์สำหรับการชิงสิทธิ์ไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ปี 2018 ด้วย ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นี้ทางไทยเองก็พร้อมสแตนด์บายในกรณีที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามเตรียมตัวไม่ทัน”

“นอกจากนี้ ไทยยังได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3 - 10 เมษายน รวมถึงฟุตซอลหญิงชิงแชมป์อาเซียนที่จะจัดในช่วงเดือนมีนาคม”

“ส่วนฟุตบอลรายการอื่น ๆ อย่างเช่น ฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์อาเซียนนั้นจะจัดที่ สปป.ลาว ในช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะจัดที่ประเทศเมียนมา 4 - 17 กันยายน”

“ส่วนรายการอื่น ๆ ที่เหลือทั้งฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ทางสิงคโปร์ได้เสนอตัวแต่ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้ ทางไทยเองก็พร้อมสแตนด์บายในกรณีที่สิงคโปร์เตรียมตัวไม่ทัน โดยรายการนี้จะแข่งในช่วงเดือนกรกฎาคม และสุดท้ายคือ ฟุตบอลชายหาดชิงแชมป์อาเซียน ทางอินโดนีเซียได้รับไว้ ซึ่งจะมีการยืนยันอีกครั้งเพื่อตรวจสอบเรื่องสปอนเซอร์”


กำลังโหลดความคิดเห็น