xs
xsm
sm
md
lg

“เลิฟ” ลั่นดับ “อัซซูรี” แม้สถิติชี้ไม่เคยชนะ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลิฟ มั่นใจคราวนี้ไม่เหมือนเดิม
โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติ เยอรมัน ให้สัมภาษณ์สื่อหมายมั่นปั้นมือกำราบ อิตาลี คู่แข่งสำคัญ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2016 วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม นี้ แม้สถิติที่ผ่านมาจะถูกบันทึกไว้ว่าพวกเขาไม่เคยเอาชนะ “อัซซูรี” ในรอบน็อกเอาต์ได้เลยสักครั้ง

“อินทรีเหล็ก” หยุดพักเบรกหลังผ่านด่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยมีนักเตะบางส่วนอย่าง มัตส์ ฮุมเมลส์, อังเดร ชูร์เล ไปเล่นฟุตบอลชายหาด พักผ่อนหย่อนใจก่อนเตรียมสู้ศึกใหญ่กับทีมของ อันโตนิโอ คอนเต เพื่อลุ้นตั๋วสู่รอบรองชนะเลิศที่ ฝรั่งเศส

สถิติของ เยอรมนี ยามต้องต่อกรกับเหล่า “อัซซูรี” ในรายการใหญ่รอบน็อกเอาต์นั้นไม่ค่อยสู้ดี เพราะแพ้ตกรอบตลอด ไล่ตั้งแต่ เวิลด์ คัพ ปี 1970 รอบรองชนะเลิศ, ปี 1982 รอบชิงชนะเลิศ, ปี 2006 รอบรองชนะเลิศ และล่าสุด รอบรองชนะเลิศ ยูโร 2012

แม้ไม่เคยเอาชนะได้ในช่วงหลังแต่ เลิฟ ก็ให้สัมภาษณ์ว่าการเจอกันหนนี้จะต้องไม่เหมือนเดิม “เราไม่เคยเอาชนะพวกเขาได้ในทัวร์นาเมนต์ก็จริง แต่เราก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บช้ำกับสิ่งที่พวกเขาทำ ผมไม่ให้ค่าอะไรกับสิ่งที่ผ่านไป เพราะตอนนี้เราไม่เหมือนเดิมแล้ว”

“ทีมของเราเปรียบเหมือนกับกาแฟที่เย็นลง แน่นอนว่า เอสเพรสโซ ย่อมดีกว่าอยู่แล้ว และหวังว่ารสชาติของมันจะต้องยอดเยี่ยมในเกมวันเสาร์นี้” นายใหญ่จอมล้วงของ เยอรมนี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น