xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ย้ำแค้นน้ำหอมครั้งที่ 16 ทะลุ 8 คนที่เวียนนา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แอนดี เมอร์เรย์
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ย้ำแค้น กิลล์ส ซิมง จาก ฝรั่งเศส ครั้งที่ 16 เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “เอิร์สเต แบงก์ โอเพน” ที่ประเทศออสเตรีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มือ 1 รายการ เก็บชัยแบบหวุดหวิด 2-1 เซต 4-6, 6-2 และ 6-2 หลังดวลกันนาน 2 ชั่วโมง 40 นาที ถึงแม้เล่นผิดฟอร์ม เสีย 58 อันฟอร์ซ เออร์เรอร์ ทว่า ซิมง ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน พลาดเองน้อยกว่าแค่ 3 ครั้ง ทำให้ แชมป์ปี 2014 รอพบ จอห์น อิสเนอร์ จาก สหรัฐอเมริกา ต่อไป

ซิมง ซึ่งเคยพิชิต เมอร์เรย์ มือ 2 ของโลก เพียง 2 จาก 17 แมตช์ก่อนหน้า ต้องขอเวลานอก ก่อนเริ่มเซตตัดสิน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเท้าขวา แม้จะยันสกอร์ไว้ที่ 2-2 เกม แต่สุดท้ายก็โดนเบรกเสิร์ฟ 2 เกมรวด

แชมป์ แกรนด์ สแลม 3 สมัย กล่าว “มันเป็นแมตช์ที่ยาวนานมาก แต่ผมคาดว่ามันจะเป็นงานหนัก เพราะมันก็ออกมาอย่างที่เห็น เมื่อดวลกับ กิลล์ส คุณต้องแรลลีกันนาน รู้สึกได้ว่ายิ่งตีลูกแรงเท่าไร ก็จะกลับมาหาแรงยิ่งขึ้น คุณต้องพยายามใช้วิธีการที่หลากหลาย ทั้งลูกสไลด์ และ ดร็อป ช็อต (หยอด) เพื่อให้เขาเสียจังหวะ”

หาก หวดวัย 29 ปี ครองแชมป์ที่กรุงเวียนนา และ ปารีส มาสเตอร์ส สัปดาห์หน้า ก็จะแซง โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ยึดตำแหน่งมือ 1 ของโลก หาก “โนเล” ไม่สามารถฝ่าด่านถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงปารีส

ส่วนผลคู่อื่น ๆ ที่น่าสนใจ โดมินิค เธียม มือ 3 รายการ พลาดท่าจอดแค่รอบ 2 พ่าย วิกเตอร์ โทรอิคกี จาก เซอร์เบีย แบบพลิกล็อก 0-2 เซต 2-6 และ 5-7 ทำให้ กาแอล มงฟิลส์ คว้าสิทธิ์เข้าร่วม เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คนที่ 6 ต่อจาก ยอโควิช, เมอร์เรย์, สตานิสลาส วาวรินกา, มิลอส ราโอนิค และ เคอิ นิชิโคริ เรียบร้อยแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น