xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอล เชิญน้องใหม่ลีกวัน ปรับรังเหย้าโมเดลเดียวกับชลบุรี สเตเดียม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


3 ทีมน้องใหม่ ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 และทีมสมุทรสาครซิตี้ พาวเวอร์ ทีมตัวแทนจากไทยลีก ส่งตัวแทนรุดดูงานสนามชลบุรี สเตเดียม เพื่อเตรียมศึกษาข้อมูลไปปรับปรุงสนามเหย้าของตัวเองให้ถูกตามข้อบังคับของ “PLT” สำหรับเตรียมความพร้อมในฤดูกาลหน้า

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สนาม ชลบุรี สเตเดียม “เดอะเซนต์” อรรณพ สิงห์โตทอง รอง ปธ.สโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้การต้อนรับ มร.เบนจามิน ตัน รอง ประธาน บ.พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT), กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 และตัวแทนจากทีมตราด เอฟซี, หนองบัว พิชญ เอฟซี, เกษตรศาสตร์ เอฟซี ทีมน้องใหม่ดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2017 และทีมสมุทรสาครซิตี้ พาวเวอร์ ทีมจากไทยลีก ได้ส่งตัวแทนเข้าชมสนามชลบุรี สเตเดียม เพื่อจะนำไปปรับปรุงสนามเหย้าของตัวเองให้ถูกระเบียบตามแบบของ PLT และสมาพันธ์ฟุตบอลเอชีย หรือ “เอเอฟซี” ในซีซั่น 2017

ซึ่งสนาม ชลบุรี สเตเดียม เป็นสนามกีฬาประจำจังหวัด เป็นสนามกีฬาแบบราชการ ที่ได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจนสามารถแข่งขันในฟุตบอลเอเชียอย่าง เอเอฟซี ชปล. และ ฟุตบอลหญิงยู 16 ปี ชิงแชมป์อาเซียน มาแล้ว เหตุนี้เองทางสมาคมกีฬาฟุตบอลจึงได้เชิญทีมน้องใหม่ในดิวิชั่น 1 และ ทีมต่างๆที่สนใจเข้าดูงานที่สนาม ชลบุรี สเตเดี้ยม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

โดย มร.เบนจามิน ตัน รอง ปธ.บ.พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ กล่าวว่า “ผมได้ไปดูสนามฟุตบอลในเมืองไทย มาเกือบทุกสนาม และสนามฟุตบอลส่วนใหญ่นั้นจะคล้าย ๆ กัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสนามกีฬาแบบราชการ และ ชลบุรี สเตเดียม ก็เป็นสนามกีฬาแบบราชการ แต่สามารถปรับเปลี่ยน ตกแต่งทุกอย่างจนผ่านมาตรฐาน เอเอฟซี ได้ ซึ่งผมมองว่าทีมที่เพิ่งขึ้นมาจาก ดิวิชั่น 2 ส่วนใหญ่จะใช้สนามเหย้าแบบราชการ และผมคิดว่าทุกทีมที่ขึ้นมาสู่ดิวิชั่น 1 ควรจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงโมเดลเดียวกับ ชลบุรี สเตเดี้ยม จะดีที่สุด”

กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 กล่าวว่า “สำหรับวันนี้นะครับ ได้เรียนเชิญทั้ง 3 ทีมที่จะได้รับสิทธิ์ดิวิชั่น 1 มาศึกษาดูงานที่ สนามชลบุรี สเตเดียม เพราะตั้งใจอยากให้ทุกทีมได้เห็นของจริง ในการเอาไปเป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุงสนามของตัวเองให้ถูกต้องตามเกณฑ์คลับไลเซนซิ่งที่ดิวิชั่น 1 กำหนดไว้ ก็อยากจะให้ทุกทีม ได้มาศึกษาการปรับปรุงสนามของชลบุรี เอฟซี นั้น มีเเนวทางในการปรับปรุงอย่างไร

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น