xs
xsm
sm
md
lg

“บอลไทย” เตรียมเพิ่มเป็น 5 ลีก ผุด “แชมเปียนชิป” คั่น ด.1-2

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กรวีร์ ปริศนานันทกุล
กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานจัดการแข่งขัน เอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เตรียมเปิดการแข่งขันลีกใหม่ในชื่อลีก “แชมเปียนชิป” คั่นระหว่าง ดิวชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาล 2017

ความคืบหน้าหลังมีกระแสข่าวว่า การแข่งขันเอไอเอส ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น2 เตรียมแผนที่จะยกเครื่องฟุตบอลลีกระดับรากหญ้าครั้งใหญ่ โดยให้ความเข้มข้นกับการนำหลักเกณฑ์ในการออกใบอนุญาตสโมสรฟุตบอล หรือ คลับ ไลเซนซิง มาใช้อย่างจริงจัง นั้น

ล่าสุด กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานจัดการแข่งขัน เอไอเอส ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ชี้แจงว่า “ต้องยอมรับว่า สโมสรในดิวิชั่น2 บางสโมสรไม่มีความพร้อมที่จะเป็นสโมสรอาชีพได้เลย อีกทั้งเป้าหมายแต่ละทีมก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิง บางทีมทำทีมเพื่อให้เยาวชนในจังหวัดได้มีพื้นที่ได้เล่น แต่ไม่ได้คิดจะพัฒนาไปสู่ลีกที่สูงกว่า ต่างจากทีมหัวตารางที่พัฒนาขึ้นทุก ๆ ปี ทำให้มาตรฐานต่างกันมากขึ้น”

“ดังนั้น ฝ่ายจัดฯจึงประชุมวางแผนเพื่อจะให้เกิดการพัฒนา ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า ในฤดูกาล 2017 ฝ่ายจัดจะคัดเอาอันดับ 1-4 ของแต่ละโซน รวม 32 ทีม เลื่อนขึ้นมาเล่นในลีกแชมเปียนชิป ส่วนทีมอันดับ 1-3 ของรอบแชมเปียนส์ ลีก ที่ต้องเลื่อนชั้นไป ยามาฮ่า ลีก ดิวิชั่น 1 ก็ยังคงเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง”

“ส่วนอีก 64 ทีมที่เหลือ ยังแข่งขันใน ดิวิชั่น 2 เดิม ซึ่งจำนวนทีมที่น้อยลง ทำให้ฝ่ายจัดพิจารณาแล้วว่าจะลดโซนลงจาก 8 ให้เหลือเพียง 4 โซนเท่านั้น โดยแต่ละโซนจะมีทีมเฉลี่ย 14 - 16 ทีม ต่อโซน ซึ่งเป็นปริมาณที่พอรับได้ และไม่หนักจนเกินไป”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น