xs
xsm
sm
md
lg

"สมยศ" เปิดตัวทีมงาน ตัวแทนสโมสรเพียบ! ไม่สน "บังยี" โดนแบน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พล.ต.อ.สมยศ ลงสมัครทางการ
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดตัวทีมงาน พร้อมลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิกทั้ง 3 ลีก ร่วมงานเพียบ ชี้ไม่สนใจเรื่องที่ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯโดนแบนจนไม่สามารถลงสมัครได้

ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย วาระใหม่ 4 ปี ที่จะมีขึ้นวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดรับสมัครแคนดิเดตวันสุดท้าย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้พาทีมงานมาลงชื่อชิงชัยอย่างเป็นทาการ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นทีมที่ 2 ต่อจาก "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล

โดยรายชื่อทีมงานของ พล.ต.อ.สมยศ สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย เนื่องจากได้ตัว ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ รองประธานสโมสรบางกอกกลาส เอฟซี ที่เคยเป็น 1 ในสภากรรมการของฝั่ง "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ ที่ไม่สามารถลงสมัครได้ เนื่องจากโดนฟีฟาลงดาบแบนเพิ่ม 45 วัน ย้ายขั้วมาร่วมทีมในฐานะอุปนายกสมาคม

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิกอีกหลายราย อาทิ "ฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ณัฐ ชยุติมันต์ ผู้จัดการทั่วไปสุพรรณบุรี เอฟซี, วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคของชลบุรี เอฟซี, ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ ประธานสโมสรประจวบ เอฟซี, สมเกียรติ กิตติธรกุล ประธานสโมสรกระบี่ เอฟซี, สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ประธานสโมสรอุดรธานี เอฟซี และธวัช อุยสุย ประธานสโมสรตรัง เอฟซี

ภายหลังการลงสมัคร พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ทีมงานของตนนั้นเป็นผู้ที่ได้เลือกมาจาก ลีก ภูมิภาค 6 ท่าน ดิวิชัน 1 4 ท่าน และ ไทย พรีเมียร์ ลีก 4 ท่าน พร้อมด้วยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์อีก 4 ท่าน "ผมตั้งใจที่จจะเสนอตัวเข้ามาทำงาน โดยมีเจตนาที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาหลายสิ่งหลายอย่าง ที่เป็นที่เคลือบแคลงใจ ซึ่งเป็นข้อครหาในวงการฟุตบอล พร้อมดึงสโมสรสมาชิกที่มีส่วนได้เสียในผลประโยชน์เข้ามาร่วมบริหารด้วย"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กอ๊อด" ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่ "บังยี" คู่แข่งตนสำคัญไม่สามารถลงชิงชัยได้ว่า "ผมไม่ได้มองตรงนั้น ผมไม่ได้มองว่าใครคือคู่แข่ง ทุกคนที่เข้ามาต้องการมาทำงาน การมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯต้องเสียสละ ต้องเป็นผู้ให้ ไม่ใช่เข้ามาเอา ตัวผมเองยืนยันกับสื่อมวลชนว่าผมจะมาเป็นผู้ให้ ผมมาวันนี้ผมเสียสละ ผมเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โปรไฟล์ผมก็ไม่ธรรมดา การมาตรงนี้ผมเสียสละเข้ามา ผมตั้งใจมาทำให้ และมั่นใจในความบริสุทธิ์ของทีมงานทุกคน ที่มีอุดมการณ์รวามกันที่จะเข้ามากอบกู้ศักดิ์ศรีของสมาคมฟุตบอลฯกลับคืนมา"

ขณะที่กรณีสิทธิประโยชน์นั้น อดีต ผบ.ตร. เผยว่า "ถ้าผมได้มีโอกาสเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯเมื่อไหร่ ผมจะตอบได้ทันทีว่าอะไรคือสิ่งที่ผมจะนำมาให้ แน่นอนว่าสิทธิประโยชน์พึงมีพึงได้ของมวลสโมสรต้องได้รับอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ไม่มีการหมกเม็ด ทุกอย่างต้องชี้การตรวจสอบได้"

รายชื่อผู้สมัครนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสภากรรมการ
พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม
คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคม
พลเอก อดุลย์เดช อินทะพงษ์ อุปนายกสมาคม
คุณวิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคม
คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคม
คุณทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ อุปนายกสมาคม
น.ส.นันทนี วงศ์อำนิษฐกุล สภากรรมการ
คุณธนวัชร์ นิติกาญจนา สภากรรมการ
พลเรือเอก นาวิน ธนเนตร สภากรรมการ
คุณสมเกียรติ กิตติธรกุล สภากรรมการ
คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล สภากรรมการ
คุณชาติชาย เจียมสิริพงศ์ สภากรรมการ
คุณทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ สภากรรมการ
ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม สภากรรมการ
คุณอนุสรณ์ วงศ์วรรณ สภากรรมการ
คุณสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล สภากรรมการ
คุณธวัช อุยสุย สภากรรมการ
คุณทรงยศ เทียนทอง สภากรรมการ
คุณณัฐ ชยุติมันต์ สภากรรมการ

"บิ๊กอ๊อด" ชี้ไม่สนใจ "บังยี" โดนแบน

Posted by MGR SPORT on 10 มกราคม 2016


































กำลังโหลดความคิดเห็น