xs
xsm
sm
md
lg

หวิดวุ่น! “สุวัจน์” หลีกทาง “กิตตน์สมบัติ” นั่งหัวเทนนิส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าคณะกรรมการชุดใหม่ลอนเทนนิส
“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล รับตำแหน่งนายกลอนเทนนิสเป็นสมัยที่สอง ในรอบ 6 เดือน แบบไร้คู่แข่ง ด้าน พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตเลขาธิการสมาคมฯ ยังไม่ยอมรับการเลือกตั้งครั้งใหม่

ภายหลังจากการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติ เอาชนะ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคม 7 สมัย ด้วยคะแนนเสียง 35 เสียง ต่อ 19 เสียง และต่อมาการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานะนายทะเบียน ได้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 ซึ่งหลังจากนั้นได้เกิดความขัดแย้งในการทำงานจนต้องพึ่งอำนาจศาล

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการประชุมวิสามัญขึ้นใหม่ โดยมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งนายกสมาคม ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาเทนนิสฯ เมืองทองธานี เพื่อยุติปัญหาและช่วยกันทำงาน เป็นการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสเมืองไทยร่วมกัน

ซึ่งในการประชุม พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตเลขาธิการสมาคมฯ ได้คัดค้านวาระการเลือกตั้งนายกสมาคม เนื่องจากไม่มีผู้สังเกตการณ์จากการกีฬาแห่งประเทศไทย และไม่มีผู้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ นายกิตต์สมบัติ เอื้อมมงคล ลาออกจากตำแหน่ง ทว่า ทาง กกท. ได้แจงเหตุผลในการไม่มาร่วมการประชุมเป็นไปตาม มาตรา 76 ว่า อาจจะไม่ส่งผู้แทนมาร่วมสังเกตการ์ณหรือไม่ก็ได้ ทำให้การประชุมสามารถดำเนินการตามวาระที่วางไว้ได้

โดยในที่ประชุมได้ทีการเสนอชื่อ นายกิตตน์สมบัติ เป็นผู้ลงสมัครเพียงคนเดียว และได้รับคะแนนเสียงโหวตจากสโมสรสมาชิก 51 จากทั้งหมด 58 เสียง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุม แต่ส่งหนังสือยืนยันว่ายินดีเข้ารับตำแหน่งนายกสมาคม มายื่นให้ที่ประชุมรับทราบแล้ว

หลังจากนั้น “บิ๊กเอ๋” ได้เดินทางมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ตนตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ก่อนหน้านี้ ว่า “ตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่เข้ารับตำแหน่งนายก ยอมรับว่าไม่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น เพราะทั้งตนเองและคณะกรรมการต้องขึ้นศาลไปชี้แจงเรื่องที่มีผู้ยื่นเรื่องฟ้องร้องตลอด จึงตัดสินใจว่าจะจัดการเลือกตั้งใหม่ เพื่อให้ผลออกมาโปร่งใส และได้รับการแนะนำจาก กกท. ว่า ต้องลาออกก่อน จึงจะสามารถจัดการเลือกตั้งใหม่ได้ ซึ่งตนก็ดำเนินการตามนั้น”

“ส่วนตัวได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผาน ก่อนจะจัดการประชุมขึ้นมาใหม่ และมั่นใจว่า จะได้รับเสียงสนับสนุนจากสโมสรสมาชิกเช่นเดิม จึงได้ส่งหนังสือยืนยันการเข้ารับตำแหน่งเข้ามาก่อนหน้านี้ ส่วนปัญหาต่าง ๆ ในการประชุมที่มีสมาชิกแจ้งเข้ามา จำดำเนินการตรวจสอบหลังจากนี้”

นอกจากนี้ นายกิตตน์สมบัติ ยังกล่าวถึงแผนงานแรกที่จะดำเนินการหลังจากนี้ คือ การตั้งศูนย์อะคาเดมี่ 4 ภาค ซึ่งคาดว่าจะประกาศอย่างเป็นทางการได้ในเดือนธันวาคมนี้ และยืนยันว่าตนพร้อมร่วมงานกับคณะกรรมการชุดเดิม โดยปราศจากความขัดแย้ง


กำลังโหลดความคิดเห็น