xs
xsm
sm
md
lg

“มนัส” เจ็บเท้า แต่ไม่ท้อขอวิ่งถวายอาลัย “ในหลวง”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย
มนัส บุญจำนงค์ อดีตนักชกเหรียญรางวัลโอลิมปิก มีอาการบาดเจ็บที่เท้า และกล้ามเนื้ออักเสบ ขณะร่วมวิ่งจากลพบุรี สู่พระบรมมหาราชวัง ยืนยันไม่ท้อขอมุ่งหน้าต่อไปเพื่อถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559 คณะอดีตนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย มนัส บุญจำนง ฮีโรเหรียญทองโอลิมปิก 2004 เหรียญเงินโอลิมปิก 2008 พร้อมด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2004, สุริยา ปราสาทหินพิมาย เหรียญทองแดง โอลิมปิก 2004 และ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ “ไอบีเอฟ” พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิ และขบวนรถติดตามอีกกว่า 10 คัน ได้เดินทางออกมาจาก จังหวัดอ่างทอง ตามถนนสายเอเชียมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เพื่อมาร่วมถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยคณะดังกล่าวได้แวะพักที่บริเวณแขวงการทางด่านหันสัง กิโลเมตรที่ 42 ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากพบว่า มนัส บุญจำนงค์ มีอาการบาดเจ็บที่เท้า จนบวมอย่างมาก ก่อนจะนำตัวอดีตฮีโรเหรียญรางวัลโอลิมปิกรายนี้ส่งต่อไปตรวจที่โรงพยาบาลบางปะหัน ซึ่งแพทย์ ระบุว่า มนัส มีแผลพุพอง กล้ามเนื้ออักเสบ พร้อมกับแนะนำให้หยุดวิ่งหรือเดินเป็นเวลา 2 วัน

อย่างไรก็ตาม มนัส ยืนยันว่า ตนจะไม่หยุดอย่างแน่นอน เนื่องจากตั้งใจไว้แล้วว่าจะไปให้ถึงพระบรมมหาราชวัง และจะเดินทางต่อในวันพุธที่ 26 ตุลาคมนี้ต่อไป เพื่อจะได้ถึงจุดหมายปลายทางในวันพฤหัสบดีที่ 27 ตุลาคมนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น