xs
xsm
sm
md
lg

“ชัยนาท” เสนอ “ส.บอล” เพิ่มทีมแข่งไทยลีก 20 ทีม ปีหน้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับที่ 17 ของศึกโตโยต้า ไทยลีก ไม่เห็นชอบมติที่สมาคมกีฬาฟุตบอลที่มีผลตกชั้นทันที และเตรียมตัวยื่นอุทธรณ์ให้มีการเพิ่มทีมที่เข้าร่วมแข่งขันโตโยต้า ไทยลีกเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีประกาศออกมายุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการออกไปอย่างไม่มีกำหนดทำให้โปรแกรม 3 นัดที่เหลือในศึกโตโยต้า ไทยลีก ถูกยกเลิก และยึดตำแหน่งตารางคะแนนเดิม ซึ่งทำให้ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่อยู่ในอันดับ 17 ต้องตกชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 1 โดยทันที

ล่าสุด ทางเพจทางการของสโมสร ชัยนาท ฮอร์นบิล ได้ออกมาโพสต์หนังสื่อเตรียมยื่นให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอล เสนอให้ฤดูกาลหน้าทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันศึกโตโยต้า ไทยลีกเพิ่มเป็น 20 ทีม โดยมีทีมเดียวที่ตกชั้น นั่นคือ บีบีซียู เอฟซี คล้ายกับเหตุการณ์ในปี 2556

“สโมสรฯ จึงเรียนขอให้ท่านพิจารณาทบทวนประกาศตามอ้าง 2 โดยขอเสนอทางเลือกที่น่าจะดีกับทุกสโมสรและสมาคมฯ โดยให้มีการเพิ่มทีมไทยลีกจาก 18 ทีม เป็น 20 ทีม เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน เราควรยุติการแข่งขันไปอย่างน้อย 1 เดือน หากเลือกทางออกโดยการเลื่อนมาแข่งหลังจากนั้น ก็จะชนกับ ซูซูกิคัพ อีก การเลื่อนการแข่งขันจึงเป็นไปได้ยากมาก การหาทางออกในการแก้ปัญหานี้ ควรคิดในเชิงบวก ไม่หาทางออกเชิงลบ ที่มีคนได้และเสียผลประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรม”

“ดังนั้น เพื่อหาทางออกที่เป็นเชิงบวกกับทุกฝ่าย (win-win) และไม่กระทบต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน สโมสรฯจึงเห็นว่าการให้ทีม ตกชั้นเพียง 1 ทีม คงไว้ 17 ทีม ขึ้นจากดิวิชั่น 1 มา 3 ทีม จะทำให้ไทยลีกมี 20 ทีม ในปี 2560 (คล้ายที่เคยเกิดขึ้นในปี 2556) สมาคมแจ้งให้ทราบว่าทีมตกชั้นในปี 2560 มีจำนวน 5 ทีม เพื่อให้เหลือทีม 18 ทีม ในปี 2561 และควรเลื่อนการเปิดฤดูกาลให้เร็วขึ้นอีกครึ่งเดือน เพื่อรองรับจำนวนนัดเพิ่มขึ้น ถ้าทำได้ดังนี้ สโมสรฯเชื่อว่า สามารถจะแก้ปัญหาให้ทุกฝ่ายยอมรับได้”

สโมสรฯ จึงเรียนมายังท่าน เพื่อขอความกรุณาพิจารณาทบทวนประกาศสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และจัดการประชุมหารือร่วมกับทุกสโมสรในไทยลีก เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

(นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย)
รองประธานสโมสร/ผู้รับมอบอำนาจ
สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น