xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” รีเทิร์นล่าแชมป์ ปะทะกองทัพสาวเกาหลี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม (ขวาสุด) ชักภาพก่อนแข่ง
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 2 ของโลก กลับมาลุยศึก “แอลพีจีเอ เคอีบี ฮานา แบงก์ แชมเปียนชิป” หลังพักไปหนึ่งรายการ โดยจะต้องปะทะกับสาวเจ้าถิ่นเกาหลีใต้ถึง 32 คน รวมถึง ลิเดีย โค ชาวนิวซีแลนด์ ที่ขับเคี่ยวกันอยู่ในตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี

ศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ “แอลพีจีเอ เคอีบี ฮานา แบงก์ แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ณ สกาย 72 กอล์ฟ คลับ โอเชียน คอร์ส ระยะ 6,364 หลา พาร์ 72 เมืองอินชอน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดยวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคมนี้ เป็นการแข่งขันวันแรก

“โปรเม” เอรียา จะกลับมาลุ้นแชมป์ หลังปีนี้โกยไปแล้ว 5 รายการ โดยล่าสุดไม่ได้เล่นศึก “ฟูบอน แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปียนชิป” เป้าหมายตอนนี้คือ ทำแต้มหนี ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ที่ตามหลังอยู่ 4 แต้ม ในการลุ้นตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้

“โปรเม” ต้องดวลกับสาวสัญชาติเกาหลีแท้ ๆ 32 คน นำโดย ชุน อิน จี ที่เพิ่งขยับจากที่ 7 มารั้งเบอร์ 3 ของโลก, คิม เซ ยอง มือ 6 ของโลก, ปาร์ก อินบี มือ 7, จาง ฮา นา แชมป์ที่ไต้หวันอีเวนต์ล่าสุด และมือ 8 ของโลก, ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 9 ของโลก, เอมี หยาง มือ 10 ของโลก และแชมป์เก่าปี 2013 รวมทั้ง ปัก เซรี ยอดนักกอล์ฟที่จะลงสู้ศึก แอลพีจีเอ รายการในบ้านเกิดของตัวเองเป็นรายการสุดท้าย ก่อนจะอำลาทัวร์ไปอย่างเป็นทางการเมื่อจบปีนี้

สำหรับแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2015 เป็นของ เล็กซี ธอมป์สัน โปรอเมริกัน ซึ่งมาลุ้นป้องกันแชมป์ด้วย แต่ไม่มีแชมป์เก่าในปีก่อน ๆ หลายคน ทั้ง เบ๊ก คยู จุง (เกาหลีใต้) แชมป์ปี 2014, ซูซาน เพ็ตเตอร์สัน (นอร์เวย์) แชมป์ปี 2012 และ เจิ้ง หยาหนี (ไต้หวัน) แชมป์ปี 2011

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น