xs
xsm
sm
md
lg

“โปรเม” เครื่องร้อนจบที่ 6 แซง “โค” ลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล สาวไทย
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล เร่งเครื่องทำ 8 อันเดอร์พาร์วันสุดท้ายจนจบที่ 6 ในศึก “เรนวูด แอลพีจีเอ คลาสสิก” พร้อมกันนี้ ได้ทำแต้มแซง ลิเดีย โค ขึ้นไปนำลุ้นคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกใน 6 ของช่วงเอเชียซีซัน มีชื่อว่า “เรนวูด แอลพีจีเอ คลาสสิก” ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 73.5 ล้านบาท) ณ ไพน์ วัลเลย์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,596 หลา พาร์ 73 กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2559 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

ผลปรากฏว่า “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สาวไทยมือ 2 ของโลกเจ้าของ 5 แชมป์ในปีนี้ เร่งเครื่องจากความผิดพลาดรอบ 2 ด้วยการทำ 8 อันเดอร์พาร์ จาก 10 เบอร์ดีเสีย 1 ดับเบิลโบกี รวมมี 18 อันเดอร์พาร์จบที่ 6 ส่วนแชมป์ได้แก่ คิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ สกอร์ 24 อันเดอร์พาร์ ถือเป็นแชมป์ที่ 4 ในชีวิต ทิ้งที่ 2 คือ เฮอร์ มี จุง เพื่อนร่วมชาติแค่สโตรกเดียว

การที่ “โปรเม” จบที่ 6 “เรนวูด แอลพีจีเอ คลาสสิก” ทำให้จากเดิมที่มี 246 แต้ม จึงแซงทางด้าน ลิเดีย โค มือ 1 ของโลกสาวน้อยจาก นิว ซีแลนด์ ที่ไม่ได้มาแข่งรายการนี้ ขึ้นไปนำแทนมีลุ้นคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมประจำปี 2016 ของเวที แอลพีจีเอ ทัวร์

ส่วนผลงานของผู้เล่นสาวไทยรายอื่น พรอนงค์ เพชรล้ำ 11 อันเดอร์พาร์ จบที่ 20, โมรียา จุฑานุกาล 9 อันเดอร์พาร์ จบที่ 25, นนทยา ศรีสว่าง 7 อันเดอร์พาร์ จบที่ 36 และ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ 5 อันเดอร์พาร์ จบที่ 42

สำหรับศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการต่อไปยังอยู่ที่เอเชีย คือ “ฟูบอน แอลพีจีเอ ไต้หวัน แชมเปียนชิป” ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 70 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น