xs
xsm
sm
md
lg

“ลัค” แซงคว้าแชมป์เอเชียแปซิฟิก “เข้มข้น” จบที่ 7

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เคอร์ติส ลัค สวิงหนุ่มวัย 20 ปี จากออสเตรเลีย มาแรงหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 ปิดฉากวันสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 276 เบียดคว้าแชมป์กอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2016” ที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมซิวตั๋วลุยเดอะ มาสเตอร์ส 2017 ขณะที่ “เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต มือ 38 สมัครเล่นโลก ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย รั้งที่ 7 ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285

เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป (เอเอซี) ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่น 118 คน จาก 38 ประเทศสมาชิกเอพีจีซี โดยมีนักกอล์ฟไทย 6 คน ลงแข่งขันที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,062 หลา พาร์ 72 เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคมที่ผ่าน ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ เดอะ มาสเตอร์ส 2017 ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา ในปีหน้า นอกจากนี้ แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิควอลิฟาย ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 146 โซนเอเชียรอบสุดท้าย

ปิดฉากการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ ปรากฏว่า เคอร์ติส ลัค มืออันดับสองสวิงสมัครเล่นโลก วัย 20 ปีจากออสเตรเลีย ออกสตาร์ทด้วยสกอร์ตามหลัง เบรทท์ โคเลตตา ผู้นำเพื่อนร่วมชาติ ถึง 7 สโตรก กลับเป็นฝ่ายโชว์ฟอร์มร้อนแรงหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากการทำ 5 เบอร์ดี ไม่เสียแม้โบกีเดียว สกอร์รวม 4 วันมี 12 อันเดอร์พาร์ 276 แซงคว้าแชมป์ไปครองพร้อมซิวตั๋วลุยเดอะ มาสเตอร์ส 2017 โดยเฉือนเอาชนะ โคเลตตา ไปเพียงสโตรกเดียว นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังได้สิทธิควอลิฟาย ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 146 โซนเอเชียรอบสุดท้ายอีกด้วย ขณะที่อันดับ 3 และ 4 ยังเป็นของนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย ลุค ทอมมี และ คาเมรอน เดวิส ที่สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 279 และ 7 อันเดอร์พาร์ 281 ตามลำดับ

ลุค สมาชิกทีมออสเตรเลียแชมป์ทีมสมัครเล่นโลกที่เม็กซิโกเมื่อสองปีที่แล้ว และเพิ่มคว้าแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ เมื่อเดือนสิงหาคม เผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่เยี่ยมมากของผม ผมมาแข่งรายการนี้และพยายามเล่นให้ดีที่สุด แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะมายืนกับถ้วยแชมป์ในวันนี้ นับเป็นปีที่ดีจริง ๆ ที่สามารถชนะสองรายการใหญ่ในรอบสองเดือน”

ทางด้านนักกอล์ฟไทยซึ่งผ่านรอบตัดตัวมาได้ 4 คน จากทั้งหมด 6 คน ผลงานดีสุดเป็นของ “เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต มือ 38 สมัครเล่นโลก วัย 20 ปี รอบนี้ตีเกินอีก 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยรอบหลุมแรกเสีย 2 ดับเบิลโบกี แก้คืนได้ 1 เบอร์ดี้ มารอบหลังเก็บอีก 3 เบอร์ดี เสียไป 1 โบกี สกอร์รวม 4 วันมี 3 อันเดอร์พาร์ 285 รั้งอันดับ 7

เข้มข้น นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ สหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์เวสเทิร์น จูเนียร์ ปี 2014 ซึ่งลงแข่งรายการนี้เป็นครั้งที่สอง กล่าวหลังเกม ว่า “ครั้งนี้เป็นรายการใหญ่รายการที่สองของผม หลังจากแข่งรายการใหญ่ครั้งแรก คือ ยูเอส อเมเจอร์ และผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย รู้สึกพอใจกับผลงานที่ทำได้ในปีนี้ เพราะรายการนี้มีนักกอล์ฟฝีมือดีมาแข่งมากมาย เกมวันนี้รอบหลุมแรกพัตต์ไม่ดี ทำให้เสียดับเบิลโบกีไป 2 หลุม มารอบหลุมหลังพัตต์ดีขึ้น ทำเบอร์ดีได้ การเล่นโดยรวมคิดว่าเล่นได้ดี แต่ที่ควรปรับปรุงคือเรื่องพัตต์ที่ยังไม่ได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ ช็อตอื่นใช้ได้หมด จบจากรายการนี้ก็จะบินกลับไปเรียนต่อ และจะกลับเมืองไทยอีกครั้งช่วงปลายปี”

ขณะที่ ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง นักกอล์ฟทีมชาติไทยวัย 19 ปีจากอุดรธานี เป็นนักกอล์ฟไทยคนเดียวที่รอบนี้ตีอันเดอร์สนาม เข้ามา 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 4 วัน 8 โอเวอร์พาร์ 296 ขยับขึ้นมารั้งที่ 21 ร่วมกับ เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา วัย 18 ปี จากนราธิวาส และนักกอล์ฟอีก 3 คน ส่วน เอกปริษฐิ์ หวู่ จบที่สกอร์รวม 17 โอเวอร์พาร์ 305 อยู่อันดับ 46 ร่วม

วิชยานนนท์ พูดถึงการมาแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก ว่า “ผมมาแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรกและตั้งเป้าไว้ที่ผ่านตัดตัว โดยรวมยังไดร์ฟกับพัตต์ไม่ค่อยดี แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้ คุยกับเพื่อนที่เคยมาแข่งและรู้ว่าเป็นรายการนี้เป็นรายการใหญ่ มีนักกอล์ฟมือดี ๆ มาเยอะ จึงต้องซ้อมให้ดีและทำให้ดีที่สุด ส่วนสภาพสนามยากพอสมควร แฟร์เวย์นุ่มแต่กรีนแข็ง ต้องปรับเรื่องไดร์ฟ เพราะแม่นไม่พอกับสนามสภาพลมรงอย่างนี้ ดีใจที่มีคนไทยเข้ารอบถึง 4 คน และรู้สึกภูมิใจที่ผมได้เป็นหนึ่งในนั้น”
เบรทท์ โคเลตตา (ซ้าย) รองแชมป์ - เคอร์ติส ลัค (ขวา) แชมป์คนล่าสุด
“เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต มือ 38 สมัครเล่นโลก ทำผลงานดีสุดในกลุ่มนักกอล์ฟไทย รั้งที่ 7 ด้วยสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 285
ซูม-วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ขยับขึ้นมารั้งที่ 21 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น