xs
xsm
sm
md
lg

“โคเลตตา” นำต่อศึกเอเชียแปซิฟิก “เข้มข้น” หล่นที่ 6

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต หล่นมาที่ 6
เบรทท์ โคเลตตา สวิงหนุ่มจากออสเตรเลีย รักษาฟอร์มเหนียวหวดเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จบรอบสามขึ้นนำต่อที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 ศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2016” ที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานดีสุดของนักกอล์ฟไทยยังเป็น “เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต มือ 38 สมัครเล่นโลก หล่นมาที่ 6 ร่วม หลังตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวมตามหลังผู้นำ 10 สโตรก

เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (เอพีจีซี) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป (เอเอซี) ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่น 118 คน จาก 38 ประเทศสมาชิกเอพีจีซี โดยมีนักกอล์ฟไทย 6 คน ลงแข่งขันที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,062 หลา พาร์ 72 เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา ในปีหน้า นอกจากนี้ แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิลงแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 146 ที่สนามรอยัลเบิร์กเดล

จบรอบสามเมื่อวันเสาร์ ปรากฏว่า “เคเค” เข้มข้น ลิมพะสุต มือ 38 สมัครเล่นโลกวัย 20 ปี พลาดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 จากการทำ 3 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี กับอีก 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 10 พาร์ 4 สกอร์รวมสามวัน หล่นไปอยู่อันดับ 6 ร่วมกับ คาซุกิ ฮิกะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น ที่คนละ 4 อันเดอร์พาร์ 212

เข้มข้น ลิมพะสุต อดีตแชมป์เวสเทิร์น จูเนียร์ ปี 2014 เผยหลังจบรอบสามว่า “วันนี้โดยรวมถือว่ายังตีดี มีโอกาสออนและทำเบอร์ดี้ได้เยอะ แต่ไปสะดุดที่หลุม 10 ไดร์ฟรวบซ้ายไปหน่อยแต่ยังอยู่ในแฟร์เวย์ ช็อตสองมองไม่เห็นกรีน ตีสั้นไปนิด ทำให้ชิปยาก แถมลูกยังจมในรัฟ เลยชิปไปไม่ออน ออกดับเบิล เกมวันนี้มีคำนวณระยะผิดไปบางหลุมตีไปค่อนข้างสั้น อาจเป็นเพราะลม แต่วันนี้พัตต์ดีขึ้นกว่าสองวันที่ผ่านมา สกอร์ถือว่าโอเคแล้วเพราะลมแรง แต่ก็น่าจะดีกว่านี้ เพราะมีโอกาสเบอร์ดี้ แผนพรุ่งนี้คืออยากจะออกตัวเร็ว ๆ คือ ทำเบอร์ดีให้เร็ว เพราะคิดว่ารอบหลุมแรกยากกว่ารอบหลัง ถ้าออกสตาร์ทไปดี มีโอกาสทำสกอร์เพิ่มได้”

ทางด้านผู้นำยังเป็น เบรทท์ โคเลตตา กัปตันทีมกอล์ฟชายของรัฐวิคตอเรีย ออสเตรเลีย วัย 20 ปี รอบนี้หวดเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากการทำ 6 เบอร์ดีเสีย 2 โบกี นำเดี่ยวที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 ลุ้นตั๋วไปลุย เดอะ มาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกา ในปีหน้า โดยมี โดยมี คาเมรอน เดวิส ผู้นำรอบแรกจากชาติเดียวกัน ยังคงไล่จี้มาที่อันดับสองด้วยสกอร์ตามหลังสองสโตรก อันดับสามเป็นของ จุนยะ คาเมะชิโระ จากญี่ปุ่น สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208

โคเลตตา นักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดของทีมออสเตรเลียในรายการนี้ กล่าวว่า “ผมรู้สึกมั่นใจ ออกสตาร์ทได้ดีมากกระทั่งช่วงกลาง ๆ ที่ตำแหน่งธงค่อนข้างยาก ลมแรงมาก พอใจมากที่กับผลงานวันนี้ และจะเป็นพลังสำหรับรอบสุดท้าย พรุ่งนี้คงรักษาเกมให้ได้เหมือนวันนี้ และทำให้ดีที่สุด จะพยายามไม่คิดถึงชัยชนะและสิทธิที่จะได้ไปเล่นเดอะ มาสเตอร์ส เพื่อไม่กดดันตัวเอง”

ทางด้าน เพชร-สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟโครงการพัฒนาทีมชาติไทย วัย 18 ปี จากนราธิวาส รอบนี้ตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 28 ร่วมด้วยสกอร์รวม 5 โอเวอร์พาร์ 221 เจ้าตัวพูดถึงเกมว่า “วันนี้ลมแรง ปักธงค่อนข้างยาก ถ้าตีไม่ออนมีโอกาสเสียโบกีสูง สนามนี้ดูลมยาก เนื่องจากต้นไม้ไม่สูง ดูจากระยะไกลจะค่อนข้างนิ่ง ทำให้เดาลมลำบาก พรุ่งนี้ต้องเล่นให้ละเอียดกว่านี้ ดูลม ดูตำแหน่งธงให้ดี ๆ ว่าทิศทางไหนจะเล่นง่าย สำหรับรายการนี้ตั้งเป้าท็อป 20 รอบสุดท้ายจะพยายามเล่นให้ดีที่สุด

ส่วนนักกอล์ฟไทยอีกสองคนที่ผ่านเข้ารอบ วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง ตี 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวม 11 โอเวอร์พาร์ 227 อยู่อันดับ 48 ร่วม และ เอกปริษฐิ์ หวู่ ทำ 6 โอเวอร์พาร์ 78 สกอร์รวม 12 โอเวอร์พาร์ 228 อันดับ 50 ร่วม
 เบรทท์ โคเลตตา (ซ้าย) ลุ้นตั๋วลุย เดอะ มาสเตอร์ส และ คาเมรอน เดวิส (ขวา) เพื่อร่วมชาติ ตามสองสโตรค
จุนยะ คาเมะชิโร ตามมาที่อันดับ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น