xs
xsm
sm
md
lg

สวิงสมัครเล่นดวลศึกเอเอซี ชิงตั๋วลุยเดอะมาสเตอร์ส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สวิงสมัครเล่น 120 คน จาก 39 ประเทศเอเชียแปซิฟิก เตรียมลงสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป 2016” ณ สนามแจค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6-9 ตุลาคมนี้ เพื่อชิงตั๋วลุยศึกเมเจอร์ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกาในปีหน้า

เอเชีย แปซิฟิก กอล์ฟ คอนเฟดเดอเรชั่น (APGC) ร่วมกับ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และ อาร์แอนด์เอ จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป (เอเอซี) ศึกดวลวงสวิงของนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำในประเทศแถบเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ในปี 2009 ตามด้วย ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไทย ออสเตรเลีย และ ฮ่องกง โดยมีนักกอล์ฟ 120 คน จากประเทศสมาชิกของ APGC ที่มีสิทธิ์ส่งนักกอล์ฟเข้าแข่งขันได้ 2 คน ตามอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (WAGR) รวมกับนักกอล์ฟรับเชิญตามอันดับโลก ทั้งนี้ แต่ละประเทศสามารถส่งผู้เล่นเข้าร่วมได้สูงสุด 6 คน ขณะที่ประเทศเจ้าภาพได้สิทธิส่งนักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 10 คน

สำหรับปีนี้มีนักกอล์ฟสมัครเล่น 120 คน จาก 39 ชาติ ลงแข่งขันที่สนามแจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน เกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6 - 9 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะนี้จะได้สิทธิแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสตา เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ สหรัฐอเมริกาในปีหน้า นอกจากนี้ แชมป์และรองอันดับ 1 ยังได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายโซนเอเชีย เพื่อชิงสิทธิลงแข่งขัน ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ครั้งที่ 146 ที่สนามรอยัลเบิร์กเดล

กอล์ฟ “เอเชีย แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิป” ที่ผ่านมามีนักกอล์ฟชื่อดังของไทยเข้าแข่งขันมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เนติพงษ์ ศรีทอง, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, แดนไท บุญมา, ณัฐวัฒน์ สุวจนกรณ์, ปฤณ ศิริสมหมาย, สมปราชญ์ รัตนสุวรรณ, จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ, ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล และ น่านฟ้า สมนึก ขณะที่ กวน เทียนหลาง นักกอล์ฟดาวรุ่งของจีน ซึ่งคว้าแชมป์ที่สนามอมตะสปริงคันทรีคลับ จ.ชลบุรี ในปี 2012 สร้างสถิติเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 14 ปี และลงแข่งขันเดอะ มาสเตอร์ส และผ่านการตัดตัวในปี 2013
สนามแจค นิคลอส กอล์ฟ คลับ เมืองอินชอน
จิน เชง นักกอล์ฟสมัครเล่นมือหนึ่งของจีน คว้าแชมป์ที่สนามเคลียร์ วอเตอร์เบย์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น