xs
xsm
sm
md
lg

“ชิลตัน” หยาม “รูน” ไร้เขี้ยวเล็บ ส่อชวดติดธงสูงสุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตนายทวาร ทีมชาติอังกฤษ เชื่อมั่นจะรักษาสถิติติดธงสูงสุดตลอดกาล หาก เวย์น รูนีย์ กัปตันทีมคนปัจจุบัน ไม่สามารถเค้นฟอร์มดุดัน และสปิริตนักสู้เหมือนยุคอดีต

ศูนย์หน้าสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการรับใช้ “สิงโตคำราม” อีก 9 เกม เพื่อทาบสถิติสูงสุดของ ชิลตัน ที่ทำไว้ 125 เกม และมีสิทธิ์แซงหน้า วันที่ 5 ตุลาคม 2017 หากยังคงลงเล่นให้บ้านเกิดอย่างต่อเนื่้อง

ทว่า ล่าสุด รูนีย์ ทะลวงตาข่ายเพียง 1 ประตู จาก 10 เกม รวมทุกรายการ ฤดูกาล 2016-17 หลุดโผตัวจริงของ “ปิศาจแดง” แถมถูกถอยลงมาเชื่อมเกมแดนกลางให้ แชมป์โลก 1 สมัย เนื่องจากมี แฮร์รี เคน, เจมี วาร์ดี และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ มีผลงานโดดเด่นกว่า

อดีตจอมหนึบวัย 67 ปี กล่าว “ผมหวังว่า เขาจะคืนฟอร์ม เริ่มยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่เขาก็ต้องเล่นเป็นศูนย์หน้า หากเขาทำได้ เขาก็จะรักษาตำแหน่งในทีมชาติ แต่ถ้าตรงกันข้าม เขาก็จะไม่มีทางทำลายสถิติของผม ผมเป็นแฟนตัวยงของ เวย์น รูนีย์ เขามีบุคลิกที่เหมือนนักสู้ข้างถนน และทุ่มเทเต็มร้อย เขาแอบเข้าไปในเขตโทษ ยิงประตู ผมชื่นชมเขามาตลอด”

“หากเขาเล่นเหมือนตอนที่เรารู้จัก เวย์น รูนีย์ เขาก็จะแซงหน้าผมไป ผมจะเป็นคนแรกที่ขอจับมือ แล้วตบหลังเขาเบาๆ มันคงจะอัศจรรย์มาก แต่ผมไม่คิดว่าเขาทำแบบนั้นเลยไม่ว่าจะเป็นปีที่แล้ว หรือปัจจุบัน ในยูโร 2016 เขาทำหน้าที่กัปตันทีม เราแพ้แก่ ไอซ์แลนด์ ผมไม่เห็นเขาในเกมเลย ผมไม่เห็นความเป็นผู้นำ ผมไม่เห็น เวย์น รูนีย์ ที่รู้จักมาหลายปี”

“เขาบอกว่าจะรีไทร์หลังจบ ฟุตบอลโลก 2018 สำหรับผมมันเปรียบเสมือนบริษัทแห่งหนึ่ง กำลังโฆษณาชวนเชื่อ มันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เขาทำเมื่อลงสนาม” ขุนพล น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ชุดแชมป์ยุโรป ปี 1979 และ 1980 ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น