xs
xsm
sm
md
lg

“ชิลตัน” บอก “รูน” ถึงเวลาเลิกเล่นทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูนีย์ มีแต่คนบอกให้เลิกเล่นทีมชาติ
ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ แนะนำ เวย์น รูนีย์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาถึงการแขวนสตั๊ดเลิกเล่นให้ทัพ “สิงโตคำราม” บอกไม่ใช่เพราะทนไม่ได้ที่เห็นแข้งดังใกล้ทำลายสถิติของตัวเอง แต่เป็นที่ผลงานในช่วงหลังที่ไม่ดีเท่าที่ควร

รูนีย์ เพิ่งลงสนามนัดที่ 116 ในนามทีมชาติ สำหรับเกมที่ชนะ สโลวาเกีย 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนยุโรป โดยเจ้าตัวกำลังไล่ล่าทำลายสถิติของ ชิลตัน ที่รับใช้ชาติมากที่สุด 125 นัด และวางแผนไว้เรียบร้อยว่าจะแขวนสตั๊ดกับทีมชาติ ภายในปี 2018

อย่างไรก็ตาม อดีตนายด่านของ เลสเตอร์ ซิตี ก็มองว่าหัวหอกของ “ผีแดง” เจ้าของสถิติพังประตูมากที่สุดในนามทีมชาติ 53 ตุง น่าจะเลิกเล่นไปตั้งแต่จบ ยูโร 2016 แล้ว โดยพิจารณาฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่ไม่สามารถสร้างอิมแพ็กหรือความแตกต่างให้กับทีมได้

อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ พูดเรื่องนี้ผ่าน บีบีซี ว่า “ผมไม่คิดว่าเขาเป็นกองหน้าอีกแล้วนะ ที่ผ่านมาเราพยายามส่งเขาลงสนามมาตลอด แต่เขาไม่ใช่นักเตะแดนกลางสำหรับผม ไม่เคยเป็น เขาแปะบอลไปทั่ว แต่ก็ไม่เห็นว่าจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้เลย”

“ผมคิดว่าเขาควรจะเลิกเล่นไปได้แล้วตั้งแต่จบ ยูโร ที่ผ่านมา ไม่ใช่ว่าเพราะเขาจะทำลายสถิติของผมหรอกนะ มันยังห่างไกลนัก แต่ถ้าเขาทำได้และยังเล่นได้ดีอยู่ก็โอเค” ชิลตัน วัย 66 ปี กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น