xs
xsm
sm
md
lg

“รูน” ขอทิ้งทวนบอลโลก 2018 ก่อนอำลาสิงโต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
เวย์น รูนีย์ หัวหอกสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศขอรับใช้ ทีมชาติอังกฤษ ครั้งสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม

ผลผลิตจากอะคาเดมี เอฟเวอร์ตัน แถลงข่าวที่ เซนต์ จอร์จ ปาร์ก เมืองเบอร์ตัน “ความจริงผมรู้ตัวเองว่า รัสเซีย จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะทำอะไรสักอย่างให้ อังกฤษ ดังนั้น ผมจะพยายามสนุกกับ 2 ปีที่เหลืออยู่ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะปิดฉากอาชีพกับ อังกฤษ อย่างสวยหรู”

แซม อัลลาไดซ์ กุนซือคนใหม่ ยืนยันตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ส.ค.) ยังคงมอบความไว้วางใจให้ จอมถล่มประตูวัย 30 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทีม ฟาดแข้งรอบคัดเลือก ซึ่งขุนพล “สิงโตคำราม” จะประเดิมสนาม พบ สโลวาเกีย วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน

รูนีย์ จะคว้าหมวกทีมชาติใบที่ 116 ที่เมืองแตร์นาวา แซง เดวิด เบ็คแฮม อดีตเทพบุตรลูกหนัง ที่ติดธงสูงสุดในฐานะผู้เล่นที่ไม่ใช่ผู้รักษาประตู รวมถึงครองดาวซัลโวสูงสุดของ “เดอะ ทรี ไลออนส์” ทะลวงตาข่าย 53 ประตู ทว่า ตลอด 6 ทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ ทำได้ดีสุดเพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ

“ทุกวันนี้ผมมีเส้นทางอาชีพเกมระดับชาติอันน่าทึ่ง ลงเล่นมาหลายเกม และสนุกกับทุก ๆ นาที แต่พอถึงจุดหนึ่งมันก็ต้องจบลง ผมยังไม่แก่ ผมอายุ 30 ปี และการเดินทางไป รัสเซีย ผมรู้สึกว่าน่าจะถึงวันอำลาทีมชาติ ผมตัดสินใจแล้ว มันขึ้นอยู่กับ แซม อัลลาไดซ์ ว่าอีก 2 ปีข้างหน้า แต่ถ้าผมถูกเรียกตัว ผมจะยินดีอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จ หรือล้มเหลว ผมจะเป็นคนที่ภูมิใจแบบสุด ๆ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น