xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปล่อย “อุ้ม” เล่นเต็มที่ แม้มีเหลืองติดตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อุ้ม เข้าปะทะได้อย่างไม่ต้องกังวล
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยืนยันปล่อยให้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดีกรีกัปตันทีมเล่นตามสไตล์ตัวเอง แม้มีใบเหลืองติดต่อและเสี่ยงโดนแบนในเกมต่อไป เผยมีผู้เล่นที่พร้อมลงทดแทนได้อย่างหายห่วง

ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยมีคิวแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 3 พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ ยูเออี วันที่ 6 ตุลาคมนี้ ที่สนามมูฮัมเหม็ด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึง ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมว่าเป็นคนเดียวที่มีคาดโทษใบเหลืองติดตัว ซึ่งหากโดนใบเหลืองอีกใบจะทำให้ติดโทษแบนในเกมนัดต่อไปกับ อิรัก ในวันที่ 11 ตุลาคมทันที

“ผมได้บอกให้ ธีราทร ระมัดระวังการเข้าสกัดแบบรุนแรง อย่างไรก็ตาม ไม่ได้บีบบังคับว่าห้ามทำฟาล์ว เพราะจะทำให้เล่นแบบพะวง ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการเล่น อีกทั้งจังหวะของฟุตบอลไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ดังนั้น ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากจำเป็นต้องทำฟาล์วก็ต้องทำ เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ”

“อย่างที่เคยบอกว่านักเตะที่เรียกมาติดทีมครั้งนี้ทั้ง 23 คน คือ ผู้เล่นที่ดีที่สุดในายตาของผม และทุกตำแหน่งอย่างน้อย 2 คน ดังนั้น หากใครโดนแบนก็จะมีอีกคนพร้อมลงเล่นแทนได้ทันที ซึ่งได้ฝึกซ้อมกับทีมอยู่กับทีมตลอด ทำให้ไม่มีปัญหาในการปรับตัว”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น