xs
xsm
sm
md
lg

“เหยา หมิง” รับเร็วเกินคาด จรวดรีไทร์เบอร์ 11 เดือน ก.พ.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ชาวจีน
เหยา หมิง ตำนานแห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับไม่คาดฝัน ฮูสตัน ร็อกเกตส์ อดีตต้นสังกัด เตรียมจัดพิธีรีไทร์ยูนิฟอร์มหมายเลข 11 เกมพบ แอตแลนตา ฮอว์กส ที่สนาม โตโยต้า เซ็นเตอร์ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2017

เซ็นเตอร์ชาวจีน ถูก ร็อกเกตส์ ดราฟต์คนแรก เมื่อปี 2002 กลายเป็นบุคคลสำคัญ สร้างความนิยมของ NBA ภายในบ้านเกิด ทว่าต้องยุติเส้นทางอาชีพไว้เพียง 9 ปี เนื่องจากบาดเจ็บเท้าเรื้อรัง

เจ้าของส่วนสูง 7 ฟุต 6 นิ้ว หรือ 229 เซนติเมตร กล่าว “รีไทร์เบอร์เสื้อน่ะหรือ ? มันแค่เกิดขึ้นเร็วไปหน่อย มันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคาดมาก่อน ผมขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ ฮูสตัน ทำเพื่อผม รวมถึงโอกาสมาอยู่ที่นี่ และลงสนาม”

นับเป็นปีแห่งความทรงจำของ เหยา หมิง วัย 36 ปี หลังได้รับการบรรจุรายชื่อสู่หอเกียรติยศ เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และจะเป็นอดีตขุนพล “หัวจรวด” คนที่ 6 ต่อจาก ไคลด์ เดร็กซ์เลอร์ (22), แคลวิน เมอร์ฟีย์ (23), โมเซส มาโลน (24), ฮาคีม โอลาจูวอน (34) และ รูดี ทอมยาโนวิช (45) ที่ถูกนำแบนเนอร์ชุดแข่ง แขวนบนเพดานสนามเหย้า

“หลาย ๆ คืนที่ผมเดินลงสู่สนาม ผมมองชุดแข่งเหล่านั้น แล้วคิดว่านั่นคือจิตวิญญาณของทีม ฮูสตัน สิ่งเหล่านั้นถือเป็นการสร้างแรงจูงใจ ผมคงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่เป็นคนต่อไป”

แชมป์ 2 สมัย ประเดิมปรีซีซัน NBA เอาชนะ เซี่ยงไฮ้ ชาร์กส แฟรนไชส์ลีก ซีบีเอ (CBA) ซึ่ง เหยา นั่งเก้าอี้เจ้าของทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีทีมจากแดนมังกร เข้าร่วมการอุ่นเครื่อง เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น