xs
xsm
sm
md
lg

“เหยา หมิง” ขี้อาย ยอมเพื่อนจรวด เรียกชื่อผิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง เซ็นเตอร์ว่าที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม
เหยา หมิง อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกอาการขี้อาย ไม่กล้าทักท้วงเพื่อนร่วมทีม ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ที่เรียกชื่อผิด สมัยเริ่มต้นอาชีพ

เซ็นเตอร์ชาวจีน ถูก ร็อกเกตส์ คัดเลือกคนแรก เมื่อปี 2002 และสนิทสนมกับ สตีฟ ฟรานซิส และ คัตติโน มอบลีย์ คู่หูการ์ด ซึ่งให้การต้อนรับที่อบอุ่น อย่างรวดเร็ว ทว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ผู้เล่นจากต่างแดน จะเผชิญช่วงเวลาน่าอึดอัด สำหรับการปรับตัวกับวัฒนธรรมของ สหรัฐอเมริกา

ว่าที่ผู้เล่น “หอเกียรติยศ (ฮอลล์ ออฟ เฟม)” กล่าว “สตีฟ (ฟรานซิส) เป็นคนแรกที่ทักทายผมตอนมาเยี่ยมสนาม เขาเดินรอบ ๆ ล็อกเกอร์ รูม และ ไฮไฟว์ (ตีมือ) กับผมหนักสุด ๆ เท่าที่เคยเจอ คุณจะรู้สึกถึงความแข็งแรงของเขา มือผมถึงกับชาเลย”

“ผ่านไปนาน 14 ปีแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากตอนผมยังเป็นรุกกี แต่ผมจดจำ 2 - 3 สัปดาห์แรกอย่างแม่นยำ ผมตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้เห็นชื่อตัวเอง ปักอยู่บนเสื้อ ร็อกเกตส์ นั่นเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก เพราะผมยังไม่เคยติดชื่อบนชุดแข่งทีม NBA มาก่อน”

“มีอีกหลาย ๆ อย่างที่แตกต่าง เมื่อผมมาอยู่ NBA ผมจำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ว่า ทุกคนเรียกผม เหยา พวกเขาคิดว่านั่นเป็นชื่อของผม แต่สำหรับประเทศจีน นามสกุลจะต้องนำหน้าชื่อ สำหรับเพื่อน ๆ ที่จีน ผมชื่อ หมิง ทันทีที่ทุก ๆ คน เรียกแบบนั้น ผมไม่กล้าท้วงติง ผมขี้อายเกินไป”

เจ้าของสรีระ 7 ฟุต 6 นิ้ว (229 เซนติเมตร) ถือเป็นผู้เล่นจากแดนมังกร ที่ประสบความสำเร็จสูงสุด ที่สหรัฐฯ กดค่าเฉลี่ย 19.0 แต้ม 9.2 รีบาวน์ด ตลอดอาชีพ ติด ออล-สตาร์ 8 สมัย แต่ต้องจบอาชีพ ปี 2011 เนื่องจากบาดเจ็บเท้า และข้อเท้าเรื้อรัง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น