xs
xsm
sm
md
lg

“วินซ์ คาร์เตอร์” เมินตาม “โคบี-ดันแคน” ขออยู่ครบ 20 ซีซันก่อนรีไทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วินซ์ คาร์เตอร์ ขอสู้อีก 2 ปี
วินซ์ คาร์เตอร์ อดีตซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เมินตามรอย โคบี ไบรอันท์ และ ทิม ดันแคน 2 ว่าที่ ฮอลล์ ออฟ เฟม ประกาศขออยู่ต่อจนครบ 20 ซีซัน ก่อนรีไทร์

โคบี วัย 38 ปี และ ดันแคน วัย 40 ปี ยุติเส้นทางอาชีพอย่างเป็นทางการ หลังปิดฉากฤดูกาล 2015-16 ท่ามกลางกระแสแฟน ๆ ร่วมอำลาอย่างครึกโครม และจากไปอย่างเงียบ ๆ ตามลำดับ ถึงแม้ คาร์เตอร์ จะโด่งดังไม่เท่า แต่ก็ถูกจัดว่าเป็นสุดยอดผู้เล่นคนหนึ่ง ยุคพีกสุดขีดของตัวเอง

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย นอร์ธ แครอไลนา เตรียมตัวเข้าสู่ปีที่ 19 ของอาชีพ เหลือสัญญากับ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ อีก 1 ปี และจะมีอายุครบ 40 ปีบริบูรณ์ ช่วงกลางซีซัน 2016-17 ทว่า เจ้าตัว ยังขอลุยต่ออีก 1 ฤดูกาล ก่อนอำลาสังเวียน ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษใน NBA

อดีตการ์ด โตรอนโต แร็ปเตอร์ส และ นิว เจอร์ซีย์ เน็ตส์ กล่าว “ผมแค่อยากจะเล่นต่อ ผมยังไม่หมดไฟสักหน่อย เมื่อใดที่ผมไม่อยากเล่น และไม่ต้องการซ้อม นั่นจะเป็นเวลาที่ผมหลีกทาง แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ เรารู้ว่าผมกำลังจะลงเล่นปีที่ 19 ผมตั้งใจว่าจะไปให้ถึงปีที่ 20 แล้วเราค่อยพิจารณาอีกครั้ง”

เจ้าของสมญา “ฮาล์ฟ แมน ฮาล์ฟ อะแมซิง” รั้งอันดับ 24 คะแนนสูงสุดตลอดกาล ต้องการอีก 1,031 แต้ม ก็จะครบ 25,000 แต้ม ทว่า 2 ซีซันล่าสุด ส่องแค่ 384 และ 395 แต้ม ตามลำดับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น