xs
xsm
sm
md
lg

หมดกัน “ไทสัน ฟิวรี” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เมื่อปีที่แล้วมีไฟต์ “ช็อกโลก” ในแวดวง “ไฟต์ คลับ” เกิดขึ้นติด ๆ กันช่วงปลายปี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ศึกมวยโลกรุ่นยักษ์ที่ราชาเฮฟวีเวตชาวยูเครนไร้พ่ายมา 10 ปี อย่าง วลาดิเมียร์ คลิตช์โก พลาดท่าพ่ายคะแนนให้กับนักชกจอมยียวนจากเกาะอังกฤษ ไทสัน ฟิวรี

ทำให้ ไทสัน ฟิวรี คว้าเข็มขัดโลกในรุ่นนี้ไปคาดไว้ที่เอวแทบทุกเส้น คือ ของ WBA, IBF, WBO, เดอะ ริง และตำแหน่งแชมป์ “สายตรง” หรือ “Lineal Championship” ที่มีการติดตามกันอยู่ว่าถ้าสถาบันมวยโลกยังมีแค่สถาบันเดียวเหมือนเมื่อ 40 กว่าปีก่อนนี้แล้วล่ะก็ ใครจะเป็นแชมป์ตัวจริงหนึ่งเดียวเท่านั้น

แม้ว่าจากนั้น ไทสัน ฟิวรี จะถูกริบเข็มขัดของ IBF ไป เพราะติดสัญญา “แก้มือ” กับ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก ทำให้ไม่สามารถป้องกันตำแหน่ง “ไฟต์บังคับ” ตามกฎของ IBF ได้ แต่ก็ถือว่าเป็นแชมป์โลกที่ดังที่สุดในช่วงที่ผ่านมา

“ไฟต์ล้างตา” กับอดีตยอดแชมป์ชาวยูเครนก็ถือเป็นไฟต์ที่แฟน ๆ ตั้งตารอคอย เพราะชัยชนะของนักชกจอมยวนอย่าง ไทสัน ฟิวรี นั้นก็ถือว่าไม่ถึงกับจะแจ้ง แม้ว่าการชกจะน่าเบื่อเพราะมีแต่การกอดกันนัวเนีย แต่ด้วยชื่อชั้นและศักดิ์ศรีของทั้งคู่ก็ทำให้แฟน ๆ คอยตามข่าวศึก “รีแมตช์” อย่างใจจดใจจ่อ จากนั้นก็มีข่าวว่าทั้งคู่เตรียมขึ้นสังเวียนพบกันแน่เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก่อนการชกแค่ 2 สัปดาห์ทางแชมป์โลกคนใหม่ขอถอนตัว โดยแจ้งว่าได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากการฝึกซ้อมและมีการกำหนดวันใหม่เป็นสิ้นเดือนตุลาคมนี้

ปรากฏว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางค่ายของแชมปโลกชาวอังกฤษก็ประกาศขอเลื่อนศึกนี้ออกไปอีก แต่คราวนี้ให้เหตุผลว่าทาง ไทสัน ฟิวรี “สภาพจิตใจไม่พร้อม” ที่จะขึ้นชก ภาษาอังกฤษใช้ว่า Mentally Unfit โดยไม่ได้บอกอาการหรือข้อมูลอะไรเพิ่มเติม แบบนี้แฟน ๆ ก็คาดเดากันไปต่าง ๆ นานา ว่า ไทสัน ฟิวรี “สติแตก” ไปแล้ว

หรือบางรายอาจตีความเลยเถิดไปอีกว่า ทาง ฟิวรี นั้น “กลัว” วลาดิเมียร์ คลิตช์โก มากจนประสาทเสีย ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ไม่มีข้อมูลอื่นเพิ่มเติมก็คงได้แต่คาดเดากันไป แต่ที่แน่ ๆ ก็เสียคะแนนจากแฟน ๆ ไปเยอะไปก่อนแล้ว

ที่สำคัญ ล่าสุด ก็มีข่าวเพิ่มเติมว่าทาง ไทสัน ฟิวรี ถูกตรวจพบสารเสพติด “โคเคน” ในการตรวจเลือดของ วาดา อันนี้อาจเป็นสาเหตุจริง ๆ ก็ได้ที่ทางค่ายถึงได้ออกมาขอเลื่อนหรือไม่อย่างนั้นนี่ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นักชกอังกฤษรายนี้เครียดจน “สติแตก” และมี “สภาพจิตใจไม่พร้อมที่จะขึ้นชก” รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่าตรวจพบสารกระตุ้นอะไร กลับไป “แจ็กพอตแตก” ตรวจเจอสารเสพติดเข้าให้ ซึ่งถือว่าแย่กว่าด้วยซ้ำ

ตอนนี้ยังไม่มีข่าวการตัดสินลงโทษแต่อย่างใด แต่ดูแล้วอนาคตก็คงดับวูบ วงการมวยก็เสียนักมวยที่มีลีลาเร้าใจ พลังหมัดหนักหน่วงดุดัน และมีสีสันให้ติดตามไปอีกราย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น