xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” เก็บโพลเซปังฯ สตาร์ทแถวหน้าครั้งที่ 100

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน มีลุ้นชัยที่ มาเลเซีย
ลูอิส แฮมิลตัน นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวอังกฤษ ยึดกริดสตาร์ทคันแรกสุดได้สำเร็จในการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ รอบควอลิฟายที่แดนเสือเหลือง พร้อมทำสถิติเป็นนักขับที่ทำเวลาจับจองกริดสตาร์ทแถวหน้าสุดได้เป็นสนามที่ 100 ในการเป็นนักแข่งอาชีพ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 16 ของซีซัน รายการ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ความยาวต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทก่อนชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัยจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด 1 นาที 32.850 วินาที นับว่าเร็วที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2005 ขณะที่กริดอันดับ 2 คือ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่ 8 แต้ม และที่ 3 คือ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์

หลังคว้าโพลฯที่ 57 ในการแข่งอาชีพ และได้สตาร์ทแถวหน้าสุดเป็นครั้งที่ 100 บนแทร็คเอฟวัน นักซิ่งจากเมืองผู้ดี กล่าวว่า “ต้องขอบคุณทีมงานทุกคนเป็นอย่างมาก เราทำงานกันได้ดีสำหรับการเตรียมตัวในช่วงสุดสัปดาห์นี้ รถของผมมันน่าทึ่งมาก แต่ก็คิดว่าน่าจะเร็วได้ยิ่งกว่านี้”

สำหรับการแข่งขัน มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้ เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น