xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” มั่นคืนฟอร์มเก่ง ปาดซิวเอฟวันสมัย 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี มั่นใจคืนฟอร์มเก่งที่ตัวเองต้องการ เพื่อคว้าแชมป์โลก ศึก ฟอร์มูลา วัน สมัยที่ 4 ก่อนประลองความเร็ว สนามที่ 16 รายการ “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ที่ประเทศมาเลเซีย วันที่ 30 กันยายน - 2 ตุลาคมนี้

ก่อนการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ย้ายมาขับเคี่ยวกันที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ อดีตนักขับ แม็คลาเรน หล่นรั้งอันดับ 2 ของตารางคะแนนสะลม ประเภทบุคคล กวด นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน 8 แต้ม ช่วง 6 เรซสุดท้ายของปี

นักแข่งวัย 31 ปี กล่าว “มันต้องมีผลการแข่งขันที่ดี เพื่อกลับขึ้นนำ และรักษาอันดับเอาไว้ แต่ผมเคยเจอสถานการณ์แบบนั้นมาหลายครั้ง ไม่มีเหตุผลใด ๆ ที่จะคิดว่า โมเมนตัม จะไม่กลับมาหาผมอีกครั้ง”

รอสเบิร์ก รองแชมป์ 2 สมัย รับธงตาหมากรุกมา 3 เรซติดต่อกัน พลิกสถานการณ์จากตามอยู่ 19 แต้ม ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม และยึดจ่าฝูง หลังจบการแข่งขัน รายการ “สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์” ครั้งล่าสุด (18 ก.ย.) ซึ่ง แฮมิลตัน ทำได้เพียงอันดับ 3

“ที่สิงคโปร์ เป็นสัปดาห์ที่น่าผิดหวังของผม ดังนั้น การจบด้วยตำแหน่งบนโพเดียม ถือเป็นการจำกัดความเสียหายที่น่าพอใจ ความจริง นิโค ทำได้ยอดเยี่ยม และผมไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีสุด นั่นคือ สิ่งที่เกิดขึ้น เราทั้งคู่ขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด บางสัปดาห์มันเป็นของเขา แต่ก็มีบางสัปดาห์ที่ผมทำได้ดี”

“”มีหลาย ๆ ปัจจัยที่นำมารวมกัน เพื่อให้เกิดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม แต่ทุก ๆ เรซล้วนแตกต่าง ผมไม่รู้ว่า โมเมนตัม จะสวิงมาหาผมเมื่อไร แต่เราเหลืออีก 6 เรซ ดังนั้น ผมต้องทุ่มสุดตัว และหวังสิ้งที่ดีสุด นั่นคือสิ่งที่คุณทำได้ในฐานะนักกีฬาคนหนึ่ง” แฮมิลตัน ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น