xs
xsm
sm
md
lg

กลัวซิกา “รอสเบิร์ก” ปรึกษาหมอก่อนซิ่งสิงคโปร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก กังวลเรื่อง ซิกา
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ชาวเยอรมัน เป็นข่าวเตรียมขอรับคำปรึกษาจากแพทย์ สำหรับวิธีการปฏิบัติตัวและป้องกันจากการติดเชื้อไวรัส ซิกา ก่อนเดินทางไปแข่งขันสนามต่อไปที่ สิงคโปร์ วันที่ 16 - 18 กันยายน นี้ หลังมีข่าวว่าเชื้อดังกล่าวกำลังแพร่ระบาดหนัก

รอสเบิร์ก เพิ่งคว้าแชมป์ 2 รายการติดที่ เบลเยียม และ อิตาลี นับตั้งแต่กลับมาแข่ง เอฟวัน ครึ่งฤดูกาลหลัง ไล่จี้ ลูอิส แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมซึ่งเป็นจ่าฝูงชิงแชมป์โลกอยู่ 2 แต้ม ทว่าเจ้าตัวต้องเผชิญกับปัญหาครั้งใหม่ซึ่งไม่ใช่การขับเคี่ยวบนแทร็ค แต่เป็นการแพร่ระบาดของเชื้อ ซิกา

เชื้อไวรัส ซิกา ซึ่งมียุงเป็นพาหะนำโรค หากติดเชื้อแล้วจะมีผลต่อการตั้งครรภ์ของผู้หญิงและเด็กที่คลอดออกมาก็จะมีสภาพสมองที่ผิดแปลกจากเด็กทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้ ก็ได้มีการเตือนว่าหากผู้หญิงคนใดกำลังอยู่ในภาวะตั้งครรภ์ ก็ไม่แนะนำให้เดินทางไปยังพื้นที่สุ่มเสี่ยง

ด้าน รอสเบิร์ก และภรรยา เพิ่งให้กำเนิดลูกสาวอายุ 1 ปี มาหมาด ๆ ชื่อ อาไลยา และแน่นอนว่า เจ้าตัวก็คงไม่อยากจะถอนตัวจากสถานการณ์ที่กำลังมีลุ้นแชมป์โลกอยู่ จึงได้คุยกับทีมงานของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้นสังกัด เพื่อนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำเรื่องวิธีป้องกัน

สัปดาห์ที่แล้ว รายงานเปิดเผยว่า มีผู้ติดเชื้อ ซิกา ที่ สิงคโปร์ เพิ่มขึ้นเป็น 242 ราย โดยมีแนวโน้มว่าแพร่ระบาดยังประเทศอื่น เช่น เม็กซิโก, บราซิล, เทกซัส สหรัฐอเมริกา และ มาเลเซีย ซึ่งถือเป็นสถานที่จัดการแข่งขันที่เหลือของฤดูกาลด้วย แต่ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานให้ยกเลิกการแข่งขันที่ สิงคโปร์ และที่อื่น ๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น